HAGL tái hợp với “bò mộng” Timothy?

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 09:16
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi Timothy Anjembe trở về Việt Nam, một vài nguồn tin cho hay HAGL là một trong ba đội bóng đang muốn có chữ ký cầu thủ này.

Timothy bất ngờ xuất hiện trở lại Việt Nam. Anh đang thực hiện cách ly ở khách sạn Đệ Nhất (TPHCM) và còn 8 ngày nữa sẽ hoàn thành thời gian quy định phòng ngừa Covid-19. Cầu thủ sinh năm 1987 được đồn đoán là đang cân nhắc khoác áo một trong ba đội bóng V.League.

Timothy bất ngờ trở lại Việt Nam

Theo đó, 3 CLB được đồn là muốn có Timothy gồm CLB Thanh Hóa, Quảng Ninh và HAGL. Trước đó, Timothy từng chơi cho đội bóng xứ thanh vào mùa giải 2015/16 trước khi trở về nước. Anh cũng từng chơi cho HAGL vào mùa giải 2014/15.

Ông Nguyễn Minh Châu, nhà môi giới của Timothy nói: "Cậu ấy vẫn còn thi đấu được. Nếu có đội bóng trả giá hợp lý thì Timothy sẽ thi đấu. Hiện tại, cầu thủ ngoại Việt Nam đang rất khan hiếm và không còn nhiều lựa chọn cho các CLB". Timothy năm nay 34 tuổi. So với những cầu thủ “già” khác ở V.League như Daisuke Matsui (Sài Gòn - 40 tuổi), Lee Nguyễn (TP.HCM - 35 tuổi) thì Timothy chưa hẳn đã ở tuổi quá cao ở giải đấu năm nay. Thêm vào đó, Timothy cũng đòi hỏi mức lương mềm so với 1 ngoại binh: 5.000 USD/tháng.

Ở một chiều hướng khác, lần trở lại Việt Nam này cũng đến từ động cơ tìm hiểu thị trường bóng đá và tìm cơ hội cho các cầu thủ từ châu Phi của Timothy. "Bò mộng" có một đội bóng nghiệp dư quen thuộc ở các sân phủi trong miền Nam là African team.

Timothy bắt đầu chơi bóng ở V.League lần đầu tiên lần đầu tiên trong màu áo Ninh Bình năm 2009. Sở hữu thân hình vạm vỡ, khả năng tì đè và va chạm không biết đau, Timothy có những phẩm chất mà gần như tất cả các HLV ở V.League đều khát khao ở một tiền đạo ngoại lúc bấy giờ. Đội nào sở hữu những mẫu ngoại binh như Timothy sẽ nắm trong tay cơ hội thành công rất lớn.

Hẳn nhiên, khi trở thành mẫu tiền đạo lý tưởng, chân sút người Nigeria này được săn đón rất nhiều. Bến đỗ tiếp theo của Timothy là Hòa Phát Hà Nội. Trong 2 mùa giải chơi cho đội bóng Thủ đô, Timothy ghi tổng cộng 30 bàn. Khi đội bóng này được chuyển giao cho bầu Kiên, Timothy tiếp tục đầu quân dưới trướng HLV Nguyễn Thành Vinh ở Hà Nội ACB để rồi đi vào lịch sử với danh hiệu vua phá lưới V.League 2012.

HAGL tái hợp với “bò mộng” Timothy?

HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá, Timothy là “hàng hiếm” của V.League. “Động tác thì hơi thô và cồng kềnh, nhưng khi Timothy đã đè và bứt lên được thì không ai có thể bắt kịp. Những cú sút của tiền đạo này được ví như búa bổ, chỉ có rách lưới”, ông Vinh lột tả phẩm chất của “bò mộng” Timothy.

Sau khi Hà Nội ACB tan rã, Timothy tiếp tục phiêu lưu trong chuyến tàu chinh phục V.League qua một số đội bóng như HAGL, V.Ninh Bình hay Thanh Hóa. 79 bàn thắng sau những tháng ngày rong ruổi ở V.League là con số đáng gờm. Tuy vậy, cái kết để quy cố hương của Timothy không thực sự trọn vẹn khi anh bị Thanh Hóa thanh lý hợp đồng chỉ sau 2 vòng đấu của V.League 2015 do “chuyên môn yếu và kỷ luật kém”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam