Lần đầu bắt chính tại V-league 2020, Bùi Tiến Dũng nói gì?

Chủ Nhật, ngày 12/07/2020 - 09:55
4.3 /5 của 4 đánh giá

Chiến thắng trước Than Quảng Ninh tại trận đấu thuộc vòng 9 V-league 2020 là lần đầu tiên tại mùa giải năm nay, thủ môn Bùi Tiến Dũng được lựa chọn bắt chính cho CLB TP.HCM.

Tối 11/7, TP.HCM có chuyến hành quân đến sân Cẩm Phả để đối đầu Than Quảng Ninh trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 V-league 2020. Đội khách đã có thắng lợi đậm đà 3-0 nhờ những pha lập công của Công Phượng, Balde và Viết Phú.

Không chỉ hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, trong đó có sự tỏa sáng của Công Phượng, cổ động viên của TP.HCM còn phấn khích khi thấy Bùi Tiến Dũng đứng trong khung gỗ. Đây là trận đấu đầu tiên tại V-league 2020, thủ môn Tiến Dũng được lựa chọn bắt chính.

Thay thế thủ thành số 1 Thanh Thắng gặp chấn thương, Tiến Dũng đã chơi tốt và có nhiều pha cứu thua cho đội nhà. Anh cũng tỏ ra tự tin khi chỉ huy hàng phòng ngự, ra vào chống bóng bổng hiệu quả.

Tiến Dũng thi đấu hay trong lần đầu bắt chính tại V-league 2020

Sau 90 phút thi đấu xuất sắc, Tiến Dũng bày tỏ sự vui mừng: Sau thất bại trước Becamex Bình Dương vòng trước, tinh thần của đội không tốt lắm. Nhưng nay, chúng tôi chiến đấu hết sức mình và có chiến thắng. Tôi rất vui.” 

“Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình. Tôi đã không để lọt lưới ở trận này. Điều đó tốt cho tinh thần toàn đội ở trận sau,” Dũng nói tiếp. 

Từ mùa giải năm nay, Tiến Dũng đã quyết định đầu quân cho TP.HCM để tìm kiếm cơ hội được thi đấu nhiều hơn, thay vì mãi dự bị tại Hà Nội FC. Tuy nhiên, phải đến tận vòng 9, thủ môn gốc Thanh Hóa mới có cơ hội bắt chính trọn vẹn 90 phút. 

Những gì Tiến Dũng thể hiện cũng được HLV Chung Hae Seong đánh giá rất cao: “Hôm nay là ngày tuyệt vời cho cậu ấy.Tôi nói với Dũng là vị trí thủ môn đặc biệt, không thể thay đổi liên tục được. Dũng bắt tốt, còn trẻ và là người chuyên nghiệp. Cậu ấy hiểu rằng một cầu thủ cần chuẩn bị như thế nào. Nếu Tiến Dũng liên tục dự bị mà dẫn tới bỏ tập thì không bắt tốt được. Nhưng cậu ấy đã luôn tập luyện tốt, chơi tập trung để có được màn trình diễn ấn tượng ngày hôm nay”.

Tiến Dũng chăm chỉ luyện tập kể cả khi phải ngồi dự bị

Tiến Dũng đang dần lấy lại phong độ và sự tự tin trong màu áo TP.HCM sau quãng thời gian sa sút vừa qua. Nhiều khả năng, ở các vòng đấu tới, cầu thủ 23 tuổi sẽ nhận được sự tín nhiệm cao hơn cho vị trí số 1 trong khung gỗ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam