Lao đao vì hàng thủ, Cerezo Osaka “cầu cứu” Văn Lâm

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 10:08
3.5 /5 của 14 đánh giá

Lao đao vì hàng thủ sau 2 trận đấu đầu tiên tại J.League 2021, CLB Cerezo Osaka có lẽ phải “cầu cứu” ngay thủ thành Đặng Văn Lâm - người đang bị mắc kẹt tại Thái Lan vì dịch Covid-19.

J.League 1 mùa giải 2021 đã chính thức khai màn và trải qua 3 vòng đấu đầu tiên. Cerezo Osaka đã có màn ra quân thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước Kashiwa Reysol, song lại bất ngờ nhận 2 thất bại liên tiếp trước Kawasaki và FC Tokyo. 

Đáng chú ý, điểm chung của cả 2 trận thua này đều đến từ sự lơi lỏng nơi hàng phòng ngự của đội chủ sân Yanmar Nagai. Trong cả 2 trận, Ceerrezo Osaka đều có thời điểm vươn lên dẫn trước đối phương, nhưng cuối cùng lại để thua ngược đầy cay đắng với cùng tỉ số 2-3.

Thậm chí, trong cuộc đối đầu với FC Tokyo, thủ môn số 1 Kim Jin-Hyeon còn mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà. Pha xử lý lóng ngóng của thủ thành người Hàn Quốc khiến người hâm mộ Cerezo Osaka chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thủ môn số 1 của Cerezo Osaka mắc sai lầm tai hại

Sau 3 trận đầu tiên của mùa giải, Cerezo Osaka đã phải nhận tổng cộng 6 bàn thua, đạt tỉ lệ trung bình 2 bàn/trận. Điều đó khiến đội bóng này sở hữu hàng thủ tệ thứ 2 tại J.League, chỉ hơn duy nhất đội đang xếp cuối bảng là Yokohama FC (7 bàn).

Thực tế, hàng công của Cerezo Osaka vẫn thi đấu khá tốt với 6 bàn thắng, chỉ kém đội đầu bảng Kawasaki Frontale (10 bàn). Tuy nhiên, tình trạng "công làm thủ phá" khiến đội bóng thành phố Osaka chỉ giành vỏn vẹn 3 điểm và tạm thời xếp thứ 9 trên BXH.

Với tình trạng này, Cerezo Osaka hiển nhiên rất muốn "cầu cứu" thủ thành Đặng Văn Lâm - một trong những tân binh của CLB ở mùa giải năm nay. Để đạt được mục tiêu đã đặt ra ở J.League và AFC Champions League, Cerezo Osaka rõ ràng cần cải thiện chất lượng phòng ngự và phương án khả thi là trao cơ hội cho nhân tố mới.

Cerezo Osaka đang rất muốn có sự phục vụ của Văn Lâm

Người hâm mộ xứ sở hoa anh đào cũng rất ngóng chờ màn trình diễn của Văn Lâm, bởi anh từng gây ấn tượng khi bắt chính giúp ĐT Việt Nam thi đấu cực hay trước ĐT Nhật Bản ở Asian Cup 2019. Hiện tại, Văn Lâm vẫn đang mắc kẹt tại Thái Lan do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dù chưa thể hội quân và tập luyện cùng đội bóng mới, song Văn Lâm vẫn duy trì việc tập thể lực với các bài tập ở cường độ cao. Dự kiến, tới đầu tháng 4, thủ thành 27 tuổi mới có thể có mặt tại đại bản doanh của Cerezo Osaka.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam