Lập hat-trick trước Celta Vigo, Messi san bằng kỷ lục của Ronaldo

Chủ Nhật, ngày 10/11/2019 - 07:01
5 /5 của 1 đánh giá

Lionel Messi đã có một màn trình diễn siêu đẳng trước Celta Vigo ở vòng 12 La Liga, qua đó giúp Barcelona giành chiến thắng đậm và khiến một kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo bị san bằng.

Barcelona có cơ hội để leo lên ngôi đầu bảng La Liga khi họ chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu Celta Vigo trên sân nhà. Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để Messi gia tăng thêm thành tích ghi bàn của anh trong màu áo Barcelona.

Và rốt cuộc, El Pulga đã không khiến cho người hâm mộ phải cảm thấy thất vọng. Tiền đạo người Argentina mở điểm cho Barcelona ngay phút 23 bằng cú sút 11m chính xác. Sau đó, anh tạo nên 2 siêu phẩm sút phạt ngoài vòng cấm vào phút 45+1 và 48. Bàn thắng cuối cùng của gã khổng lồ xứ Catalan được ghi bởi Busquets vào phút 85.

Đội khách Celta Vigo chỉ có được bàn danh dự ở phút 42 nhờ công của Olaza. Chiến thắng 4-1 này không chỉ giúp Barcelona đạt được mục tiêu chiếm ngôi đầu, nó còn đưa Messi lên ngang hàng với Cristiano Ronaldo.

Cụ thể, El Pulga với 3 bàn thắng ghi được đã có cú hat-trick thứ 34 tại La Liga, san bằng kỷ lục trước đó của Ronaldo. Và Messi hoàn toàn có thể phá vỡ nó trong thời gian tới khi Ronaldo đã chuyển sang thi đấu tại Serie A từ mùa giải 2018/19.

Messi thực sự là người không thể ngăn cản

Bên cạnh đó, Messi cũng áp sát kỷ lục ghi hat-trick trên mọi giải đấu của Ronaldo. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1987 đã ghi tổng công 52 hat-trick, kém người đồng nghiệp hiện chơi ở Juventus 2 hat-trick. 

Những đối thủ Messi thích lập hat-trick nhất chính là Valencia, Osasuna, Espanyol và Deportivo. Mỗi CLB này đều phải chứng kiến El Pulga lập hat-trick đến 3 lần.

3 bàn thắng ghi được này cũng giúp Messi nâng cao số bàn thắng ghi được ở La Liga mùa giải năm nay lên thành 8 bàn chỉ sau 7 trận ra sân.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha