Công Vinh nhận định thế nào khi Văn Lâm tới J.League thi đấu?

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 11:42
3.1 /5 của 5 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây, tiền đạo Lê Công Vinh đã có những nhận định khá bất ngờ về khả năng thành công của Đặng Văn Lâm sau khi thủ môn ĐT Việt Nam cập bến Cerezo Osaka.

8 năm trước, Lê Công Vinh chính là gương mặt đầu tiên của Việt Nam sang Nhật Bản chơi bóng. Dù chỉ thi đấu trong vòng 5 tháng như cầu thủ quê Nghệ An có thể xem như gương mặt thành công nhất khi ra nước ngoài chơi bóng trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Bằng chứng là anh đã chơi. 11 trận chính thức (503 phút), ghi 4 bàn thắng và kiến tạo 2 lần. Cũng vì thế, Công Vinh hiểu rõ thách thức và cách vượt qua thách thức ấy như thế nào. Chia sẻ về việc Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản chơi bóng, Công Vinh đăm chiêu:

“Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức với Văn Lâm. Nếu là tiền đạo, tiền vệ thì có thể xoay vòng lực lượng nhưng đặc thù của thủ môn là ổn định. HLV trưởng sẽ không mạo hiểm thay đổi nhiều trong một mùa bóng, trừ trường hợp thủ môn chính chấn thương nặng hoặc liên tiếp mắc sai lầm. Khó khăn cho Văn Lâm là ở chỗ đấy”.

Văn Lâm được chờ đợi sẽ thành công tại J.League 1 trong màu áo Cerezo Osaka 

Anh lý giải: “Ở Nhật bản họ rất chuộng thủ môn Hàn Quốc. Ở Cerezo Osaka, Kim Jin Hyeon đang là thủ môn số 1 trong nhiều mùa giải đã qua. Vì vậy Văn Lâm khó có thể cạnh tranh được vị trí chính thức. Mà nếu không được ra sân, Văn Lâm sẽ rất thiệt thòi.

Bởi cậu ấy có thể phải đối diện với việc không được bắt một trận nào nguyên cả mùa J.League 1. Văn Lâm có thể chỉ được ra sân ở những trận đấu tập vào thứ Hai hàng tuần hay các giải đấu cúp.

Tôi nghĩ, Văn Lâm phải thể hiện khả năng chuyên môn vượt trội hơn các thủ môn khác của Cerezo Osaka thì mới có cơ hội bắt chính. Ngược lại thì rất khó cho Văn Lâm”.

Song Công Vinh lại không tin tưởng vào điều đó 

Nếu như Công Vinh không tin một thủ môn như Văn Lâm có thể chịu được nhiệt ở Cerezo Osaka thì người đại diện của thủ môn Việt kiều lại rất lạc quan về khả năng hoà nhập tốt của anh. Thủ môn có chiều cao gần 1m90 và rất giỏi ngoại ngữ được người đại diện Andrey Grushin tin tưởng: ““Tôi chắc chắn Văn Lâm sẽ chơi 30% số trận của Cerezo Osaka mùa này. J1 League sẽ khởi tranh tháng 2, đội bóng đang trong quá trình chuẩn bị rồi”.

Ông Andrey nói thêm: “Văn Lâm sẽ bắt nhiều hơn Kawin Thamsatchanan là cái chắc. Cerezo có đến 4 mặt trận, nên Văn Lâm sẽ có cơ hội vào sân. Các bạn cứ chờ xem”.

Lại nói đến Văn Lâm, ông Andrey Grushin chưa chắc thời điểm Văn Lâm có thể sang Nhật Bản. Hôm qua, Cerezo Osaka chỉ mới thông báo rằng họ chiêu mộ Văn Lâm chứ chưa thể đón anh sang để ký hợp đồng chính thức. Ông Grushin nói: “Nhật Bản đóng cửa biên giới đến ngày 7/2. Tôi cũng không chắc thời điểm Lâm sang Nhật, nhưng cậu ấy đang tập luyện chăm chỉ để sẵn sàng hội quân".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam