SLNA và 2 điều khiến HLV Ngô Quang Trường cảm thấy đau đầu

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 11:08
3.7 /5 của 3 đánh giá

SLNA đang khởi đầu V.League 2021 cực kỳ đáng thất vọng. Ở đó, HLV Ngô Quang Trường sẽ vô cùng đau đầu bởi 2 vấn đề đang tồn tại khiến CLB chưa có được những thành tích tốt.

Sự mất cân bằng trong lối chơi

Một điều nhìn thấy rõ tại SLNA lúc này, đó là sự cân bằng trong lối chơi của đội bóng. Nếu đá phòng ngự thì đại diện xứ Nghệ không có cầu thủ đóng vai trò cầu nối giữa hậu vệ và hàng công.

Khi Xuân Mạnh lùi sâu đá hậu vệ, SLNA cũng gặp khó trong việc triển khai bóng. Gần như khi có bóng, họ lập tức chuyền tới vị trí của Văn Đức rồi để tiền đạo ấy “tự biên tự diễn".

Chính cách chơi thiếu sáng tạo nói trên khiến SLNA gặp khó trong việc tiếp cận với khung thành đối phương và dễ dàng bị bẻ gãy ở các tình huống tấn công. SLNA có bộ đôi tiền vệ Sỹ Sâm và Đình Châu, nhưng thực tế, bộ đôi ấy là các cầu thủ đánh chặn chứ không phải những người giỏi trong việc tổ chức trận đấu.

SLNA đang mất đi sự cân bằng trong lối chơi 

Vắng bóng một nhạc trưởng, SLNA gặp khó khăn khi triển khai bóng. Đó là còn chưa kể, trên hàng tấn công, 2 ngoại binh của CLB này, một người mới trở lại sau chấn thương và khả năng hoà nhập còn đang bị đặt dấu hỏi trong khi người còn lại thì thực sự gây thất vọng khi chưa bao giờ mạnh về việc tác chiến độc lập.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Chính sự mất cân bằng trong lối chơi khiến SLNA chưa thể tạo ra bất cứ đột biến nào trong các trận đấu của mình. Họ dễ dàng bị bẻ gãy các pha tấn công, còn phòng ngự cũng không đảm bảo tính chắc chắn khi 2/3 trận có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ. Đây rõ ràng là điều khiến HLV Ngô Quang Trường cảm thấy thực sự đau đầu.

Vấn đề thể lực

Một điều nữa khiến SLNA đang gặp khó, đó chính là vấn đề về thể lực của đội bóng này. Không chỉ Thế Nhật mà các trung vệ Văn Khánh, Bá Sang đều cho thấy thua thiệt trong các pha đua tốc độ với các cầu thủ Bình Định, HAGL.

Trận đấu gần nhất với Sài Gòn FC, Đỗ Merlo - người năm nay cũng đã 36 tuổi chỉ cần một cú rướn người đã có thể loại bỏ hậu vệ SLNA và ghi bàn dễ dàng. Điều ấy cho thấy, yếu tố thể lực của đội bóng xứ Nghệ đang là rất kém.

Thể lực cũng đang là điểm yếu của SLNA vào thời điểm này 

Trên hàng công, cả Bruno Henrique hay Peter Samuel đều chưa thể tạo ra dấu ấn ở các pha tranh chấp dù cho họ đề là những tiền đạo có thể lực và thể hình tốt. 

Rõ ràng, với 2 vấn đề kể trên, HLV Ngô Quang Trường sẽ phải rất đau đầu để có thể cải thiện đội bóng trong quãng thời gian tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam