V.League tạm dừng vì Covid-19, tuyển Việt Nam lo sốt vó

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 10:54
5 /5 của 1 đánh giá

Việc V.League và các giải đấu bóng đá quốc nội phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như các cầu thủ ĐTQG lo sốt vó.

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại tại Việt Nam khiến các giải đấu bóng đá quốc nội, trong đó có V.League buộc phải tạm hoãn. 5/7 trận đấu của vòng 3 đã không thể diễn ra và BTC cũng phải phát đi thông báo, giải đấu sẽ dừng từ vòng 4 và chỉ trở lại khi tình hình được kiểm soát.

Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tiến độ của mùa giải 2021 mà còn tác động lớn tới kết hoạch của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng thời gian tới. Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Trần Quốc Tuấn cho biết:

"Các vấn đề liên quan đội tuyển, thú thật là không chỉ riêng Việt Nam mà các nước khác cũng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Covid-19 đã làm đảo lộn nhiều kế hoạch của các đội tuyển. Như Việt Nam, năm ngoái không thể thi đấu giao hữu quốc tế cũng không thể mời bất kỳ đội nào đến để làm đối tượng cọ xát.

Phó chủ tịch VFF lo lắng về kế hoạch của ĐT Việt Nam

Đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn chưa có quyết định chính thức là liệu các trận đấu của bảng G (có Đội tuyển Việt Nam) vẫn sẽ thi đấu vào tháng 3 năm nay hay chuyển sang tháng 6 dưới dạng thi đấu tập trung. Tôi nghĩ rằng, có lẽ chính AFC cũng đang có sự bối rối nhất định. Dù có sốt ruột, chúng ta cũng phải chờ”.

Không chỉ các cấp lãnh đạo, bản thân các cầu thủ cũng rất lo lắng trước tình hình hiện nay. “Chúng tôi đã trở về Bình Dương mà không đấu với Viettel ở vòng 3 vì lệnh hoãn trận, sau đó nhận tiếp lệnh hoãn giải từ vòng 4. Buồn chứ. Là cầu thủ, chỉ mong được đá bóng mà giờ phải nghỉ vì lý do bất khả kháng", Tiền đạo Tiến Linh thừa nhận.

"Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến cầu thủ. CLB Bình Dương sẽ tập lại sau tết để duy trì thể lực không bị sút giảm. HLV có thể sẽ phải điều chỉnh giáo án. Cá nhân tôi không lo về thể lực. Nhưng tập duy trì rất khác với tập chuẩn bị cho thi đấu. Lo nhất là phong độ và nhịp thi đấu sẽ bị tác động.

Tiến Linh và Becamex Bình Dương đã được xả trại

Đội tuyển nếu tập trung vào giữa tháng 3 mà trước đó anh em không có được trình độ chuyên môn tốt nhất vì chất lượng không thể cao như mong muốn. Tôi đang cố gắng giữ cho mình một tâm lý thoải mái, không quá căng thẳng và hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ sớm đến”.

Trong tháng 3, ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung để chuẩn bị cho trận tái đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam