Werner có được nhận huy chương khi RB Leipzig vô địch Cúp C1 Châu Âu?

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 08:29
2.7 /5 của 3 đánh giá

Chuyển sang thi đấu cho Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, liệu Timo Werner có được nhận huy chương khi RB Leipzig lên ngôi vô địch Cúp C1 Châu Âu?

Thi đấu ấn tượng tại Cúp C1 Châu Âu mùa giải năm nay, đại diện của Đức – RB Leipzig đã lọt vào tới bán kết của đấu trường châu lục và trước mắt CLB này chỉ còn 2 trận đấu nữa để mơ về chiếc cúp bạc danh giá của Champions League chỉ sau 11 năm thành lập.

Một trong những câu hỏi mà nhiều cổ động viên đang băn khoăn đó là liệu tiền đạo chủ lực của RB Leipzig là Timo Werner có nhận được huy chương nếu như đội bóng này lên ngôi vô địch tại UEFA Champions League mùa giải năm nay hay không.

Timo Werner liệu có được nhận huy chương khi RB Leipzig vô địch Cúp C1 Châu Âu?

Vào tháng 7 vừa qua, Werner đã chính thức trở thành cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea khi hoàn tất thương vụ chuyển đến sân vận động Stamford Bridge với mức giá rơi vào khoảng 47.5 triệu bảng Anh.

Theo lý thuyết, tiền đạo người Đức hoàn toàn có thể được nhận huy chương khi RB Leipzig lên ngôi tại đấu trường Châu Âu mùa giải năm nay bởi trước khi chuyển đến The Blues, tiền đạo này đã ra sân 8 lần cho đại diện của Bundesliga tại giải đấu này.

Thế nhưng, cũng theo luật của UEFA, đội bóng chủ quản của một cầu thủ mới là bên ra quyết định cuối cùng về việc một cá nhân có được nhận huy chương hay không.

Điều 11.3 trong bộ luật của UEFA Champions League phiên bản 2019/2020 đã nói rằng: “Đội bóng vô địch sẽ được trao 40 tấm huy chương vàng và đội á quân sẽ có được 40 chiếc huy chương bạc và có thể sẽ không có thêm những tấm huy chương khác được trao thêm cho bất kỳ cầu thủ nào”.

Tiền đạo người Đức vẫn có thể được nhận giải thưởng khi đã chuyển sang Chelsea

Nếu như không có đủ số huy chương để trao cho tất cả các thành viên trong đội, Werner cũng hoàn toàn có thể lâm vào viễn cảnh không được trao thưởng tuy nhiên điều này sẽ khó xảy ra nếu xét theo những đóng góp của anh cho RB Leipzig ở giải đấu năm nay.

Ngoài những trận đấu đã được ra sân trong đội hình chính thức, Werner cũng đã có 4 bàn thắng cho đội nhà và hoàn toàn xứng đáng với tấm huy chương vàng nếu RB Leipzig đăng quang ở mùa bóng năm nay.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.