Đè bẹp Shakhtar, Inter Milan hiên ngang vào Chung kết Cúp C2

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 05:42
5 /5 của 3 đánh giá

Inter Milan là đại diện còn lại góp mặt ở trận chung kết Europa League với Sevilla, sau khi giành thắng lợi đậm đà trước Shakhtar Donetsk ở bán kết.

INTER MILAN 5 – 0 SHAKHTAR DONETSK

Ghi bàn: Lautaro Martinez (19', 74'); D'Ambrosio (63'); Lukaku (78', 84')

Trận bán kết Europa League 2019/20 còn là cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Shakhtar Donetsk. Inter được đánh giá cao hơn, nhưng lại lựa chọn cách tiếp cận trận đấu thận trọng. HLV Conte chỉ đạo học trò chơi với đội hình thấp và chỉ bố trí bộ đôi Martinez, Lukaku phía trên.

Trên thực tế, Shakhtar Donetsk đã khởi đầu khá tốt khi là đội cầm bóng nhiều hơn trong khi Inter cũng chủ động phòng ngự số đông. Dẫu vậy, Phút 19, thủ thành Pyatov chuyền bóng sai trên phần sân nhà và Barella không cho đối thủ kịp sửa sai.

Inter Milan chủ động chơi thấp trong hiệp 1

Cầu thủ này tạt bóng vào trong vòng cấm từ bên cánh phải và Lautaro đã có mặt đúng lúc để đánh đầu tung lưới đối thủ. Shakhtar Donetsk cũng cho thấy đôi chút bản lĩnh khi không vỡ trận.

Họ có được một số cơ hội nhưng không ghi được bàn gỡ hòa trong hiệp một. Sang đến hiệp hai, Shakhtar Donetsk đang dồn ép tốt thì bất ngờ nhận bàn thua thứ hai. Người ghi bàn là D'Ambrosio với pha đánh đầu chính xác từ quả tạt của Brozovic. Đến lúc này, thế trận hoàn toàn thuộc về Inter Milan.

Và bất ngờ bùng nổ trong hiệp 2 để giành thắng lợi đậm đà

Phút 74, Lautaro Martinez hoàn thành cú đúp bằng một pha đặt lòng hiểm hóc. 4 phút sau, tiền đạo người Argentina tạo điều kiện tuyệt vời để Lukaku sút tung lưới đối phương. Phút 84, tiền đạo người Bỉ có pha bứt tốc và dứt điểm sở trường để nâng tỉ số lên thành 5-0. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đấu.

Chiến thắng đậm đà này giúp Inter Milan góp mặt trong trận chung kết Europa League 2019/20 và đối thủ của họ sẽ là Sevilla, đội đã vượt qua MU trong trận bán kết trước đó.

Đội bóng áo sọc xanh đen giành vé vào chung kết cúp châu Âu kể từ trận tranh cúp vô địch Champions League mùa giải 2009/10.

Đội hình xuất phát

Inter: Handanovic, Bastoni, De Vrij, Godin, Young, Gagliardini, Brozovic, Barella, D'Ambrosio, Martinez, Lukaku

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Dodo, Kryvtsov, Khocholava, Matviienko, Stepanenko, Antonio, Marlos, Patrick, Taison, Moraes.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.