Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đưa tuyển thủ quốc gia vào trại lính để tập huấn

Thứ Ba, ngày 16/10/2018 - 07:59
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã có hành động vô cùng kì lạ khi quyết định đưa 55 cầu thủ U25 nước này vào “trại lính” để tập huấn ngay khi giải vô địch quốc gia bước vào giai đoạn nước rút.

Tham khảo thêm:

Có lẽ tập huấn đã trở thành công việc quá quen thuộc của mỗi cầu thủ. Thậm chí là hàng năm các cầu thủ còn có rất nhiều chuyến tập huấn ở các địa điểm khác nhau. Từ trong nước đến ngoài nước, từ châu lục này đến châu lục kia, miễn sao nơi đó có cơ sở vật chất tốt và giúp các cầu thủ phát triển.

Tuy nhiên địa điểm tập huấn là trong trại lính thì chỉ có Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mới nghĩ ra. Mới đây, liên đoàn bóng đá nước này đã đưa ra một quyết định vô cùng kì lại khi đưa 55 cầu thủ U25 vào trại lính để tập huấn ngay khi giải vô địch quốc gia bước vào giai đoạn nước rút.

bong da trung quoc
55 cầu thủ U25 Trung Quốc được đưa vào trại lính để tập huấn

Thông báo này có hiệu lực ngay lập tức sau khi được đưa ra khiến cả người trong và ngoài cuộc vô cùng hoang mang.

Các CLB hoang mang bởi hàng loạt những cầu thủ trụ cột của họ sẽ phải ra đi vào đúng vào giai đoạn nước rút của mùa giải còn những người khác thì hoang mang rằng tại sao các cầu thủ được gọi lại là U25 mà không phải lứa tuổi nào khác. Trong khi đó U25 là độ tuổi chẳng có một giải đấu chuyên nghiệp nào chấp nhận.

bong da trung quoc
Các cầu thủ phải tập huấn trong trại lính

Thậm chí là phần đông trong số 55 cầu thủ này không có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho đội tuyển quốc gia mà chỉ thi đấu tại CLB.

Quyết định kì lạ của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của các CLB. Ngay cả chủ tịch của một CLB thi đấu tại Chinese Super League cũng phải công khai chỉ trích chính sách này trên mặt báo.

An Phiêu

Bình luận bài viết