Liverpool chịu tổn thất lớn trước trận tứ kết Cúp C1 với Real

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 10:00
3.4 /5 của 22 đánh giá

Trước thềm trận tứ kết Cúp C1 châu Âu với Real Madrid, Liverpool đang phải đối mặt với nguy cơ tổn thất lớn về mặt lực lượng. Nguồn tin được tiết lộ bởi nhà báo thân cận với CLB.

Lá thăm may rủi đưa Liverpool chạm trán với Real Madrid ở vòng tứ kết Cúp C1 châu Âu mùa bóng năm nay. 2 đội từng gặp nhau ở trận chung kết mùa giải 2017-2018 và Liverpool là đội bóng phải nhận thất bại với tỉ số 1-3. Do đó, ở lần tái đấu này, The Kop chắc chắn muốn trả lại món nợ đã vay cách đây 3 năm.

Chưa kể, Cúp C1 là đấu trường duy nhất mà Liverpool có thể nuôi hy vọng giành được danh hiệu ở mùa này. Tại giải Ngoại hạng Anh, cơ hội bảo vệ ngôi vương đã hết, thậm chí đội bóng vùng Merseyside còn đang có nguy cơ không lọt vào nhóm tham dự sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB. Liverpool cũng đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh lẫn Cúp FA.

Henderson bị chấn thương từ hồi tháng 2

Vì vậy, đoàn quân HLV Jurgen Klopp sẽ dồn toàn lực cho trận đấu với Real sắp tới. Tuy nhiên, nhà báo thân cận với Liverpool, James Pearce mới đây lại mang đến thông tin đáng lo ngại với các CĐV áo đỏ. Cụ thể, đội trưởng Jordan Henderson nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục để góp mặt ở màn so tài với Real.

Tiền vệ người Anh dính chấn thương trong trận derby vùng Merseyside với Everton hồi tháng 2 vừa qua và vẫn đang trong quá trình hồi phục. Henderson đã có 28 lần ra sân cho Liverpool kể từ đầu mùa giải trên mọi đấu trường, ghi được 1 bàn và có 1 kiến tạo.

Klopp cần tính đến phương án thay thế Henderson

Dù không sở hữu thành tích ghi bàn hay kiến tạo ấn tượng, song Henderson đóng vai trò rất lớn trong cách vận hành chiến thuật của đội chủ sân Anfield. Chân sút 30 tuổi là người giữ nhịp trận đấu, giúp hàng tiền vệ Liverpool tăng thêm chất thép cũng như khả năng pressing trước đối thủ.

Bên cạnh đó, Henderson còn là thủ lĩnh quan trọng trong phòng thay đồ Liverpool. Tiền vệ mang áo số 14 trở thành thủ lĩnh sân Anfield bởi khả năng chỉ huy, tinh thần thi đấu chuyên nghiệp cùng sự khát khao mãnh liệt mỗi khi xỏ giày vào sân.

Giờ đây, HLV Jurgen Klopp sẽ phải tính đến các phương án thay thế cho Henderson. Trận lượt đi tứ kết Cúp C1 giữa Real và Liverpool sẽ diễn ra vào ngày 7/4, và trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần trên sân Anfield.

Video highlights Wolves - Liverpool Ngoại hạng Anh vòng 28:

Bình luận bài viết