Liverpool có thể lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh ngay cuối tuần này

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 10:55
3.8 /5 của 2 đánh giá

Ngay cả khi không ra sân, Liverpool vẫn có thể lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh ngay ngày thứ 7 tuần này (14/3) nếu như tất cả các yếu tố ủng hộ họ.

Bất chấp thất bại với tỷ số 0-3 trước Watford, Liverpool đã có được trận thắng quan trọng trước Bournemouth vào cuối tuần vừa qua để tiếp tục củng cố được ngôi vị dẫn đầu và với 82 điểm trong tay, thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn nắm rất chắc cơ hội vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Thậm chí, The Kop còn hoàn toàn có thể đăng quang ngôi vô địch giải đấu ngay cuối tuần này ngay cả khi chưa xách giày ra sân nếu như đội bóng bám đuổi họ là Manchester City để thua liền 2 trận đấu trước Arsenal (đấu bù vòng 28) và Burnley (vòng 30) sắp tới đây.

Man xanh sẽ "dâng" chức vô địch cho Liverpool nếu như thua liền 2 trận trước Arsenal và Burnley

Nếu như nhà đương kim vô địch liên tiếp thất bại trong 2 trận đấu nói trên, khoảng cách giữa hai đội sẽ là 25 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa, và như vậy là không đủ để Man xanh có cơ hội san bằng cách biệt và Liverpool sẽ nghiễm nhiên có được chức vô địch giải đấu lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi.

Đáng chú ý hơn, Liverpool cũng sẽ lập kỷ lục là đội bóng vô địch giải đấu sớm nhất lịch sử (8 vòng đấu), đội bóng đang nắm giữ kỷ lục này chính là Manchester United vào mùa giải 2000/2001 khi đoàn quân của Sir Alex Ferguson lên ngôi vô địch sớm 5 vòng, vào ngày 14/4 trong trận đấu mà MU đã giành thắng lợi với tỷ số 4-2 chung cuộc trước Coventry City.

Liverpool đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi có thể vô địch giải đấu sớm 8 vòng

Về phần Man City, thầy trò HLV Pep Guardiola cần đứng dậy thật nhanh sau thất bại trước Manchester United ở trận derby vừa qua và có những màn chạy đà tốt hơn để chuẩn bị cho lượt trận của vòng 1/8 UEFA Champions League sắp trở lại.

Trong trận đấu với MU, tiền vệ Kevin De Bruyne đã không thể ra sân do chấn thương, và trong những cuộc đối đầu sắp tới đây, ngôi sao người Bỉ sẽ có thể trở lại và anh sẽ là một nhân tố không thể thiếu để đem lại những chiến thắng cho đội chủ sân Etihad.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.