Liverpool lo sốt vó với Salah vì… Olympic

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 08:16
5 /5 của 1 đánh giá

Mohamed Salah vẫn đang dính chấn thương và nhiều khả năng chưa kịp trở lại tại vòng 13 giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, với Liverpool, đó không phải là điều họ quan nhất về ngôi sao này vào thời điểm hiện tại.

Salah là cầu thủ vô cùng quan trọng trong chiến thuật mà HLV Jurgen Klopp xây dựng tại Liverpool, đó là điều mà ai cũng biết. Anh cùng với Mane và Firmino tạo ra mũi đinh ba không thể ngăn cản trên hàng tấn công Lữ đoàn đỏ, giúp cho The Kop đăng quang chức vô địch Champions League mùa giải 2018/19.

Hiện tại, chân sút người Ai Cập đang dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục để ra sân trong trận đấu với Crystal Palace tại vòng 13 giải ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 23/11 tới. Tuy nhiên, đó có thể không phải là điều khiến Klopp cùng các cộng sự đau đầu nhất vào thời điểm này.

Theo đó, điều thực sự khiến ban lãnh đạo Liverpool cảm thấy lo lắng vì Salah là bởi anh có thể sẽ không ra sân trong giai đoạn tiền mùa giải, thậm chí là trận mở màn ngoại hạng Anh 2020/21 vì thế vận hội Olympic.

Liverpool có thể mất Salah trong giai đoạn mở màn NHA

Hiện tại, đội bóng quê hương của Salah là U23 Ai Cập đã xuất sắc giành vé tham dự đại hội thể thao lớn nhất thế giới vào mùa hè năm tới sau khi góp mặt ở trận chung kết U23 châu Phi. Vì thế vận hội cho phép mỗi đội bóng tham dự triệu tập 3 cầu thủ quá tuổi nên Salah hoàn toàn có thể được lựa chọn.

Ở tuổi 27, tiền đạo đang khoác áo Liverpool rõ ràng là ngôi sao sáng giá bậc nhất của bóng đá Ai Cập vào thời điểm này, vì thế, sẽ chẳng có bất cứ ai phản đối quyết định triệu hồi chân sút nói trên vào danh sách tham dự Olympic. Nếu điều ấy diễn ra, Salah có thể sẽ bỏ lỡ ít nhất 1,2 vòng đấu tại ngoại hạng Anh mùa giải mới. 

Dù cho thế vận hội chỉ diễn ra từ 22/7 đến 8/8 song chắc chắn, thể lực của những cầu thủ tham dự sẽ bị bào mòn, và HLV Klopp hẳn cũng không muốn sử dụng Salah quá sớm, bởi điều đó hoàn toàn có thể gây ra chấn thương cho ngôi sao này. 

Vì tiền đạo này có thể sẽ bận thi đấu Olympic với U23 Ai Cập

Trả lời trước truyền thông mới đây, HLV U23 Ai Cập vẫn bỏ ngỏ khả năng sẽ gọi Salah cho Olympic 2020, tuy nhiên, với việc không thể giúp quốc gia này vô địch CAN Cup 2019, Salah sẽ có trách nhiệm lớn tham dự vào đội U23 để giành vàng thế vận hội cho đất nước.

Dương Anh

Bình luận bài viết