Liverpool thua thảm Man City: Liệu có quá sớm để nhường ngôi vương?

Thứ Hai, ngày 08/02/2021 - 10:34
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool vừa thua thảm Man City trên sân nhà ở vòng 23 ngoại hạng Anh. Trước thềm màn so tài ấy, Lữ đoàn đỏ khát khao giành 3 điểm để níu giữ hy vọng mong manh bảo vệ danh hiệu vô địch. Nhưng có lẽ, đã tới lúc họ nhường ngôi vương cho đối thủ.

Kém 7 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận, Liverpool hiểu rằng họ buộc phải thắng Man City trong trận cầu ở vòng 23 nếu muốn níu giữ hy vọng bảo vệ danh hiệu vô địch. Trên thực tế, đoàn quân của Jurgen Klopp đã chơi không quá tệ trước đội bóng thành Manchester.

Nhưng rồi mọi thứ đổ vỡ với Lữ đoàn đỏ bởi cái tên vốn nhận được nhiều sự tin tưởng tại đội bóng này, Alisson Becker. Thủ thành người Brazil mắc 2 sai lầm tai hại, khiến The Kop trả giá đắt bằng trận thua 1-4 bạc nhược trên sân nhà.

Liverpool có trận thứ 3 liên tiếp nhận thất bại ở Anfield - nơi mà họ từng không thua trong 68 trận trước khi gục ngã khi gặp Burnley. Giờ thì đội bóng ấy đã kém Man City tới 10 điểm và chơi nhiều hơn một trận. Có lẽ, không ít fan hâm mộ CLB này, dù yêu mến, dù tin tưởng thì cũng phải thừa nhận rằng, đã đến lúc The Kop nhường lại ngôi vương cho đối thủ.

Liverpool vừa thua thảm Man City trên sân nhà 

Tất nhiên, mùa giải vẫn còn khá dài khi 15 vòng nữa mới kết thúc nhưng với khoảng cách hiện tại, ở một đấu trường luôn có sự cạnh tranh cao như tại bóng đá Anh, cách biệt ấy quả thực là quá khó để có thể san lấp. Liverpool đã đợi chờ tới 30 năm để có thể vô địch xứ sương mù, nhưng rồi trong chưa đầy 1 năm, hy vọng lần thứ 2 lên ngôi tại giải đấu của đội bóng này đang dần “tan thành mây khói".

Ai đó sẽ cho rằng việc bị cơn bão chấn thương tàn phá là lý do chính khiến Liverpool gặp khó trong cuộc đua ngôi vương. Không thể phủ nhận điều đó bởi khi mà hàng phòng ngự chẳng có trong tay nổi một trung vệ đẳng cấp và kinh nghiệm, Klopp dù có đại tài đến mấy cũng không thể giúp CLB tránh khỏi những bàn thua.

Nhưng trên hết, lý do chính khiến Liverpool tụt dốc không phanh ở quãng thời gian qua chính là bởi phong độ thiếu ổn định của đội bóng này. Sau màn huỷ diệt Palace tới 7-0, The Kop trải qua 7 trận liên tiếp không thắng. Và khi mà thất vọng đang dâng cao, họ bất ngờ đánh bại Tottenham rồi West Ham trên sân khách trong ánh mắt ngỡ ngàng và ngưỡng mộ.

Họ đang thực sự khủng hoảng với các thất bại liên tiếp 

Đẳng cấp của một đội bóng lớn, bản lĩnh từ nhà vô địch - người ta đã nói như vậy sau 2 chiến thắng ấy đồng thời hy vọng vào sự hồi sinh từ Lữ đoàn đỏ. Song rồi, khi mà niềm tin đang trở lại tại Anfield, Liverpool lại kéo fan hâm mộ xuống tột cùng thất vọng với những trận thua xứng đáng trước Brighton rồi Man City.

Từ các trụ cột như mane, Firmino, Alexander-Arnold đến tân binh như Thiago Alcantara, tất cả đều không là chính mình và đảm bảo điểm rơi phong độ tốt cũng như ổn định nhất. Sự bất ổn mà những ngôi sao ấy thể hiện mới thực sự là lý do khiến Liverpool “lao dốc" không phanh tại ngoại hạng Anh.

Từ sự vững vàng trên ngôi đầu, The Kop giờ đã xuống thứ 4 và đối diện nguy cơ bật bãi khỏi vị trí ấy khi Chelsea đang nhăm nhe đằng sau. Có lẽ, với tình thế hiện tại, chẳng ai dám nghĩ về ngôi vô địch cho Lữ đoàn đỏ.

Khi mà Man City vẫn đang trình diễn thứ bóng đá hiệu quả và chắc chắn với 10 trận liên tiếp toàn thắng thì ở chiều ngược lại, Liverpool lại liên tục mất điểm trước chính đối thủ và các đội bóng nhỏ. 

Đã tới lúc The Kop nghĩ tới việc nhường ngôi vương cho đối thủ 

Muốn lên ngôi, một CLB cần duy trì sự ổn định không chỉ trong các trận đánh lớn mà còn phải biết cách giành điểm trước những đối thủ dưới cơ. Ở mùa này, The Kop không làm được điều thứ 2. 

Không thể đánh bại những đội bóng chiếu dưới, Liverpool giờ ngày càng xa với giấc mơ vô địch. Họ vẫn là vị vua của bóng đá Anh vào thời điểm này nhưng có lẽ, thầy trò Klopp chỉ đang đếm ngày trao lại danh hiệu cho Man City hoặc một đội bóng khác mà thôi.

Trong bối cảnh cơn bão chấn thương tàn phá, khi mà các trụ cột không giữ được điểm rơi phong độ tốt nhất, Liverpool đã không còn là chính mình. Họ rất dễ gục ngã, dễ thất bại, dù là sân khách hay thánh địa Anfield.

Mùa giải năm nay vẫn còn tới 15 vòng đấu nhưng sẽ không phải là quá sớm nếu cho rằng The Kop đã nói lời chia tay với danh hiệu vô địch xứ sương mù mà họ đang nắm giữ.

Video highlight Liverpool vs Man City - ngoại hạng Anh vòng 23

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.