Loại Hữu Thắng mới thấy thầy Park quá cao tay

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 11:07
2.9 /5 của 8 đánh giá

HLV Park Hang Seo có lý do thuyết phục để loại Nguyễn Hữu Thắng khỏi danh sách tập trung của U22 Việt Nam sau 1 tuần tập luyện.

Vào chiều ngày 19/5, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi loại 4 cầu thủ ở tuyển U22 Việt Nam gồm thủ môn Y Eli Niê, tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Hữu Thắng. Trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp tiền vệ Hữu Thắng – tài năng trẻ được xem là truyền nhân của Quang Hải với cái chân trái khéo léo.

Hữu Thắng (trái) bị loại khỏi danh sách tập trung của U22 Việt Nam

Hữu Thắng đã chơi rất hay trong đội hình U22 Việt Nam trong những trận đấu tập với ĐT Việt Nam cuối năm 2020. Bất ngờ hơn nữa là trong trận đấu tập chiều tối 18/5 chính Hữu Thắng là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U22 Việt Nam trước đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ người Huế được đánh giá có kỹ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén, đi bóng khéo léo và biết cách "nổ súng" khi cần thiết. Vì vậy không quá khó hiểu khi Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của U22 Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 31 vào cuối năm, thậm chí là thay thế đàn anh ở ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Có rất nhiều yếu tố nổi bật như vậy, tại sao Hữu Thắng vẫn bị loại? Lý do là bởi cầu thủ sinh năm 2000 không đạt yếu tố về thể lực của HLV Park Hang Seo đề ra. Anh chính là người về cuối trong bài kiểm tra thể lực ngày 12/5.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Loại Hữu Thắng, HLV Park Hang Seo muốn muốn nhắn nhủ tới các học trò rằng thể lực sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games sắp tới. Để bước vào trận chung kết, U22 Việt Nam sẽ phải trải qua lịch thi đấu vô cùng dày đặc (6-7 trận/ 15 ngày) và việc đảm bảo thể lực là yếu tố tiên quyết.

HLV Park Hang Seo quá cao tay khi loại Hữu Thắng

Ngoài ra việc loại một cầu thủ tài năng như Hữu Thắng thay cho lời khẳng định của HLV Park Hang Seo. Ở U22 Việt Nam hay ĐT Việt Nam, sẽ không có bất cứ trường hợp ngoại lệ nào nếu không đạt yêu cầu. Bất cứ cầu thủ nào, dù là ngôi sao đi chăng nữa, nhưng nếu không đáp ứng được các yêu cầu về mặt chuyên môn cũng như thể lực thì vẫn có thể bị loại như thường.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Với cá nhân Hữu Thắng, dù bị loại nhưng anh vẫn có thể được triệu tập ở những đợt tập trung tiếp theo nếu như cải thiện về thể lực. Cánh cửa đội tuyển vẫn rộng mở với bất cứ cầu thủ nào luôn nỗ lực và có tinh thần cầu tiến.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam