Malaysia nhận ưu ái hết mức để đánh bại ĐT Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 21/02/2021 - 15:30
2.6 /5 của 8 đánh giá

Để hoàn thành mục tiêu tối thượng là đánh bại ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Malaysia được Liên đoàn bóng đá nước này ưu ái hết mực.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đều bị dời xuống tháng 6 và sẽ thi đấu theo hình thức đá tập trung tại một địa điểm. Nơi tổ chức sẽ được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố vào ngày 15/3 tới.

Như vậy, trận tái đấu giữa Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 11/6 tới, nếu không có thêm sự thay đổi nào. Nhằm chuẩn bị cho màn đối đầu mang tính chất vô cùng quan trọng này, Malaysia đang nhận được sự ưu ái hết mực từ phía Liên đoàn bóng đá nước này cũng như BTC giải VĐQG M.League.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe và Malaysia được tạo điều kiện tối đa

Được biết, giải VĐQG Malaysia sẽ tạm dừng vào cuối tháng 5 để HLV Tan Cheng Hoe có thời gian tập trung đội tuyển, chuẩn bị tốt nhất cho 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 đều diễn ra trong tháng 6. HLV Tan Cheng Hoe sẽ không phải phàn nàn về việc không có trong tay quân số mạnh nhất như những lần tập trung trước đây.

Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Malaysia (MFL), Datuk Ab Ghani Hassan, giải thích rằng MFL đã điều chỉnh lịch thi đấu M.League một cách tốt nhất nhằm ưu tiên cho ĐTQG. Nghĩa là các trận đấu ở M.League sẽ tạm nghỉ vào thời điểm cuối tháng 5 để đội tuyển có thời gian chuẩn bị.

Bên cạnh đó, MFL cũng sẽ xếp lịch cho các CLB Johor Darul Ta'zim, Kedah Darul Aman FC và Terengganu FC thi đấu tại Asian Champions League và AFC Cup sao cho thuận lợi cho ĐTQG nhất.

Malaysia muốn trả "món nợ" ở lượt đi

Rõ ràng, Malaysia đang nhận được rất nhiều sự ưu ái trước thềm tái đấu với ĐT Việt Nam. Việc giành chiến thắng trước đoàn quân HLV Park Hang Seo được xem là mục tiêu tối thượng, vừa để trả "món nợ" đã vay ở lượt đi, vừa tranh chấp ngôi đầu bảng G để đoạt vé đi tiếp. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã thắng Malaysia 1-0.

Hiện tại, sau 5 lượt trận, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, xếp thứ 2 là Malaysia với 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm (4 trận) và Indonesia 0 điểm. Indonesia đã chắc chắn bị loại, 4 đội còn lại đều còn nguyên cơ hội giành vé đi tiếp.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam