Mbappe trở thành cầu thủ được định giá cao nhất thế giới

Thứ Sáu, ngày 14/06/2019 - 07:08
5 /5 của 1 đánh giá

Theo trang phân tích và thống kê CIES Football, tiền đạo Kylian Mbappe của PSG đã soán ngôi hàng loạt tên tuổi lớn khác để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Tham khảo thêm:

Mbappe vẫn đang thể hiện màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong cả màu áo PSG cũng như ĐT Pháp. Chân sút từng khoác áo AS Monaco đã giành được nhiều danh hiệu lớn, trong đó có Ligue 1 và cúp vàng World Cup. Đáng chú ý, cầu thủ này mới bước sang tuổi 21. 

Hiện tại, theo CIES Football, Mbappe đang được định giá lên đến 252 triệu Euro. Con số này lớn hơn khá nhiều so với người đứng thứ 2, Mohamed Salah (219 triệu Euro). Xếp ở vị trí thứ 3 là Raheem Sterling (207,8 triệu Euro).

Bảng danh sách 20 cầu thủ đắt giá nhất do CIES Football bình chọn

Trên thực tế, trước khi được CIES Football định giá, Mbappe đã là cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới khi anh được PSG đưa về từ AS Monaco vào năm 2017 với mức phí 180 triệu Euro.

2 ngôi sao lớn nhất hiện tại của bóng đá đương đại, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng xuất hiện trong danh sách này. Ronaldo được định giá 118,1 triệu Euro, xếp cuối cùng trong danh sách, còn con số của Messi là 167,4 triệu Euro.

Giá trị của Messi và Ronaldo đang dần tụt lại so với các hậu bối của mình

Neymar, cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm hiện tại lại chỉ được định giá 124,7 triệu Euro, con số bằng phân nửa so với số tiền PSG bỏ ra để đưa anh về từ Barcelona (222 triệu Euro).

Trong danh sách 20 cầu thủ đắt giá nhất này, giải Ngoại hạng Anh chiếm nhiều cái tên nhất với tổng cộng 12 cầu thủ xuất hiện.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp