Messi bị làm khó nếu gia hạn hợp đồng với Barcelona

Thứ Bảy, ngày 07/11/2020 - 10:32
3.3 /5 của 5 đánh giá

Trong trường hợp muốn gia hạn hợp đồng với Barcelona, tiền đạo Lionel Messi sẽ buộc phải chấp thuận một điều kiện khó nhằn. Điều này được ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch CLB xác nhận.

Hợp đồng của Messi với Barca sẽ đáo hạn vào tháng 6/2021. Với những lùm xùm ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, cơ hội để Messi tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp là rất thấp, bất chấp “cái gai” trong mắt Messi, chủ tịch Joseph Bartomeu đã tuyên bố từ chức trong thời gian gần đây.

Đặc biệt, theo xác nhận của một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch Barca, Toni Freixa, Messi cũng đang bị làm khó trong việc gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan. Cụ thể, tiền đạo người Argentina sẽ phải chấp thuận một điều kiện nếu muốn khoác áo Barca ở những mùa giải kế tiếp.

“Với Messi, chúng tôi sẽ nói chuyện một cách bình tĩnh. Đối với anh ấy cũng như tất cả các cầu thủ phải gia hạn hợp ký mới, chúng tôi đều đưa ra một lời đề nghị. Tuy nhiên, so với các điều khoản hiện tại, thu nhập của các cầu thủ sẽ giảm đi đáng kể.

Messi bị làm khó nếu muốn gia hạn hợp đồng với Barca

Doanh thu của đội bóng đang bị ảnh hưởng nặng nề và chúng tôi buộc phải nghĩ nhiều phương án khác nhau. Bạn không cần thuyết phục Messi bằng bất kì thứ nào khác. Bạn chỉ cần nhìn thẳng vào mắt anh ấy, nói rõ ràng điều CLB muốn và ngược lại, hiểu điều anh ấy muốn”, Freixa nói với truyền thông.

Dù người ngồi vào chiếc ghế chủ tịch tại Barca là ai, Messi vẫn là cầu thủ được ưu tiên giữ lại hàng đầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, việc đưa ra điều kiện giảm lương khó lòng nhận lại cái gật đầu của chân sút 33 tuổi.

Mức lương mà Messi đang nhận tại Barca là 610.000 USD/tuần (513.000 euro), cao nhất trong giới bóng đá. Do đó, điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này cũng rơi vào mức kỷ lục, 700 triệu euro. Đây là trở ngại lớn nhất khiến các ông lớn của bóng đá châu Âu như Man CityPSG không thể chèo kéo được Messi ở phiên chợ hè 2020.

Messi phải chấp nhận yêu cầu giảm lương

Tình hình tài chính của Barca đang rơi vào thế nguy cấp. Theo những tính toán sơ bộ, đội chủ sân Nou Camp phải giảm số tiền lương của các cầu thủ lên tới khoảng 171 triệu bảng (so với tổng 355 triệu bảng/năm) nếu không hậu quả có thể dẫn đến phá sản.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha