Messi dẫn đầu “cuộc chiến” mới, 3 sao Barca phản đối

Chủ Nhật, ngày 18/10/2020 - 20:42
2.8 /5 của 51 đánh giá

Lionel Messi là người dẫn đầu “cuộc chiến” chống đợt giảm lương tiếp theo tại Barcelona nhưng bất ngờ, có đến 3 cầu thủ phản đối điều này, theo nguồn tin của Catalunya Radio.

Do những ảnh hưởng liên quan đến Covid-19, ban lãnh đạo Barcelona ở thời điểm hiện tại vẫn đang tiếp tục quá trình cân bằng thu chi. Trong một động thái mới nhất, đội bóng xứ Catalan tiếp tục yêu cầu các cầu thủ đội 1 giảm lương

Theo đài RAC1 của Tây Ban Nha, lần giảm lương thứ 2 đang bị các cầu thủ Barcelona phản đối dữ dội, cụ thể, các cầu thủ không chấp nhận việc tiếp tục bị trừ lương tới 30% trong giai đoạn sắp tới.

Không chỉ bằng lời nói, Messi - cầu thủ được xem là người dẫn đầu trong "cuộc chiến" mới này đã thể hiện sự phản đối bằng hành động, khi tập hợp các đồng đội cùng ký tên vào một bản burofax (một dịch vụ dùng để gửi tài liệu riêng tư) để gửi đến CLB. Thông điệp mà nhóm cầu thủ đưa ra là: không thoả hiệp nếu không có lý do hợp lý. 

3 cầu thủ Barca không ký vào văn bản từ chối giảm lương 

Tuy nhiên, không phải tất cả cầu thủ Barca đều "về phe" của Messi. Được biết, có đến 3 ngôi sao là Ter Stegen, De Jong và Lenglet không ký tên vào văn bản này, như một động thái ngầm đồng tình với yêu cầu của BLĐ đội bóng.

Đây là bộ 3 cầu thủ có tên trong "vùng an toàn" - chắc chắn được giữ lại sân Nou Camp dưới thời HLV Ronald Koeman mà đích thân chủ tịch Barca, Joseph Bartomeu từng công khai hồi tháng 8 vừa qua. Do đó, không quá khó hiểu khi Stegen, Lenglet và De Jong tránh tham gia vào phe đối lập với đội bóng chủ quản. 

Trước tình thế này, Barca chỉ còn cách thuyết phục từng cầu thủ một. Dù vậy, theo luật lao động tại Tây Ban Nha, việc giảm 30% lương có thể buộc 2 bên phải ký vào một bản hợp đồng mới, hoặc người lao động được phép rời đi kèm theo khoản tiền đền bù nhất định. 

Điều này đồng nghĩa với việc Messi - cầu thủ từng thể hiện sự quyết tâm rời khỏi Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 sẽ có cơ hội ra đi ngay trong tháng 1/2021- khi phiên chợ Đông bắt đầu mở cửa.

Messi tiếp tục một "cuộc chiến" mới tại Barca

Rõ ràng, dù muốn hay không, Messi lại một lần nữa đứng vào thế chống lại Barca. Trước đó, tiền đạo người Argentina nhiều lần phản đối chính sách cũng như đường hướng phát triển của đội bóng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha