Messi không thể tạo ra khác biệt, Argentina chịu thất bại muối mặt trước Colombia ngay trận mở màn

Chủ Nhật, ngày 16/06/2019 - 07:01
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một trận đấu mà Messi không thể tìm được khoảng trống vào khung thành Colombia, ĐT Argentina đã phải nhận thất bại bạc nhược ngay trận mở màn Copa America.

Tham khảo thêm:

ARGENTINA 0-2 COLOMBIA

Bàn thắng: Roger Martinez (71′), Zapata (85′)

Argentina bước vào giải đấu Copa America năm nay với một quyết tâm rất cao để chấm dứt cơn khát danh hiệu ở cấp độ đội tuyển quốc gia đã kéo dài từ năm 1993. Đối với Colombia, vô địch cũng là mục tiêu cao nhất của đội bóng này khi họ đang sở hữu những ngôi sao chất lượng tại những giải đấu châu Âu.

Chính vì vậy, trận đấu đã được bắt đầu với tốc độ rất nhanh. Hai đội nhập cuộc cởi mở với một lối đá ăn miếng trả miếng liên tục ở những phút đầu tiên. Thế nhưng lần lượt những Aguero hay Falcao đều không thể tận dụng được cơ hội của mình. 

Argentina thi đấu khá bế tắc trong hiệp 1

Thế nhưng những phút sau đó, tốc độ trận đấu đã giảm sút khi Colombia thi triển lối chơi rất khó chịu khi liên tục áp sát khiến tuyến giữa của Argentina trở nên dễ bị khai thác. Càng về cuối hiệp 1, ưu thế càng nghiêng về phía Colombia nhưng đội tuyển của HLV Carlos Queiroz vẫn không thể có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Argentina đã thực hiện bộ mặt sáng sủa hơn rất nhiều so với hiệp thi đấu đầu tiên. Hàng loạt những pha dứt điểm nguy hiểm đến từ đôi chân của Paredes hay ngôi sao Lionel Messi được tung ra nhưng khung thành của Colombia đã được bảo vệ hoàn toàn với sự xuất sắc của thủ thành David Ospina.

Messi không thể tạo ra khác biệt

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, các học trò của HLV Lionel Scaloni đã phải trả giá. Phút thứ 71,  nhận bóng từ James Rodriguez bên cánh trái, “diễn viên đóng thế bất đắc dĩ” Roger Martinez (người vào sân thay Muriel bị chấn thương) dũng mãnh đột phá trung lộ rồi tung ra cú nã đại bác hiểm hóc, xé toạc mành lưới Argentina trong nỗ lực cứu thua vô vọng của Armani.

Bàn thua bất ngờ khiến tinh thần của Argentina có phần suy giảm. Những đường lên bóng của La Albiceleste dần trở nên thiếu tự tin và phần lớn đều phụ thuộc vào đôi chân của Messi. Không những vậy, sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự đã khiến Argentina nhận thêm trái đắng.

Argentina phải chịu thất bại trước Colombia

Từ đường căng ngang quá đẹp của Lerma đã giúp Durvan Zapata trong tư thế quá thoải mái dứt điểm chính xác đánh bại Armani và nâng tỉ số lên 2-0 cho Colombia. Bàn thắng của Zapata là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực gỡ hòa của Argentina.

Ở trận đấu diễn ra trước đó trong khuôn khổ bảng A, Venezuela đã bất phân thắng bại với Peru với tỉ số hòa 0-0 dù cả 2 đã có khá nhiều cơ hội để có được bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

ARGENTINA (4-2-3-1): Franco Armani; Renzo Saravia, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico; Guido Rodriguez (Guido Pizarro 67′), Leandro Paredes; Giovani Lo Celso, Lionel Messi, Angel Di Maria (Rodrigo De Paul 46′); Sergio Aguero.

COLOMBIA (4-3-3): David Ospina; John Medina, Yerry Mina, Davinson Sanchez, William Tesillo; Juan Cuadrado (Jefferson Lerma 64′), Wilmar Barrios, Mateus Uribe; James Rodriguez, Luis Muriel (Roger Martínez 14′), Radamel Falcao (Zapata – 71′)

Gia Long

Bình luận bài viết