Messi lập cú đúp đá phạt, Barcelona nhấn chìm Espanyol trong trận derby Catalunya

Chủ Nhật, ngày 09/12/2018 - 06:09
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng sau chiến thắng dễ dàng trước Espanyol trong trận derby Catalunya với tỉ số 4-0.

Tham khảo thêm:

ESPANYOL 0-4 BARCELONA

Ghi bàn: Messi (17′, 65′), Dembele (26′), Suarez (45′)

Từ trước đến nay, chưa bao giờ Espanyol được xếp chung mâm với Barcelona nhưng sự thù địch trong 1 trận derby Catalunya luôn khiến Blaugrana phải đề phòng. Ngay khi trọng tài Carlos Del Cerro nổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ chủ nhà đã có ý định muốn đánh phủ đầu Barcelona khi đẩy cao đội hình lên tấn công.

Messi ghi tới 2 bàn từ những quả sút phạt trong trận đấu với Espanyol

Mặc dù vậy, sự mạo hiểm của thầy trò HLV Rubi đã ngay lập tức phải trả giá khi chỉ sau 17 phút bóng lăn, lưới của Espanyol đã rung lên sau khi Lionel Messi thực hiện pha đá phạt đẹp mắt tung lưới thủ thành Diego Lopes mở tỉ số cho Barcelona. Choáng váng sau bàn thua, hàng thủ của Espanyol tiếp tục thể hiện sự tệ hại của mình.

Chỉ mất 9 phút sau bàn mở tỉ số, ngôi sao người Argentina tiếp tục tạo nên điểm nhấn khi có đường kiến tạo dọn cõ cho Ousmane Dembele, tiền đạo trẻ này xử lý khéo léo và sút chân phải vào góc xa khung thành đưa Barca vươn lên dẫn trước 2-0.

Suarez cũng có cho riêng mình 1 bàn thắng

Hiệp 1 ác mộng của Espanyol chưa kết thúc ở đó, phút thi đấu cuối cùng, Lopez một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng và lần này phạm là Luis Suarez. Tiền đạo số 9 đi bóng tới sát đường biên và có cú sút từ góc hẹp không tưởng vào lưới đội chủ nhà nâng tỉ số lên 3-0.

Có được 3 bàn thắng ở hiệp 1, Blaugrana chủ động chơi trùng xuống ở hiệp 2 và rút dần một số trụ cột ra sân nhằm chuẩn bị cho trận gặp Tottenham vào giữa tuần. Mặc dù vậy, tỉ số vẫn không dừng lại. Messi tiếp tục là cái tên tỏa sáng khi anh lại một lần nữa ghi bàn thắng đẹp mắt từ chấm đá phạt giúp Barcelona có được bàn thắng thứ 4 ở phút thứ 65.

Một ngày thi đấu chói sáng của Messi với 2 bàn thắng, 1 kiến tạo

Bàn thắng của Messi cũng là dấu chấm hết cho những hy vọng mong manh của Espanyol trong trận derby Catalunya. Tình huống đáng chú ý nhất ở những phút còn là pha rút ngắn tỷ số của Espanyol ở phút 73. Thế nhưng, sau khi xem VAR, trọng tài từ chối bàn thắng vì Óscar Duarte đã việt vị.

Đội hình thi đấu:

Espanyol: Diego López, Didac, Duarte, David López, Javi López, Víctor Sánchez, Marc Roca, Melendo (Garcia – 63′), Darder (Granero – 74′), Hernán Pérez (Baptistao – 79′), Borja Iglesias.

Barcelona: Stegen, Pique, Lenglet, Alba, Semedo, Vidal, Busquets, Rakitic (Denis Suarez – 82′), Messi, Suarez (Munir – 79′), Dembele (Coutinho – 68′)

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha