Messi lập kỷ lục “có một không hai" trong ngày Barcelona đại thắng

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 07:27
4 /5 của 2 đánh giá

Với cú đúp ghi được trong thắng lợi 5-2 mà Barcelona tạo ra trước Getafe ở trận đấu thuộc vòng 31 La Liga, Lionel Messi đã thiết lập nên kỷ lục có một không hai, điều mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải ngưỡng mộ.

Trong trận đấu tại vòng 31 La Liga, Barcelona đã dễ dàng đánh bại Getafe trên sân nhà với tỉ số 5-2. Kết quả này giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha.

Đóng góp lớn vào chiến tích mà Barcelona mới có được không ai khác ngoài Messi. Chân sút người Argentina là tác giả của 2/5 pha lập công mà đội bóng sở hữu trong màn so tài vào rạng sáng ngày 23/4. Cú đúp mà Messi ghi được không những mang về 3 điểm cho CLB mà đồng thời còn giúp anh thiết lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Cụ thể, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ghi được ít nhất 25 bàn thắng trong 12 mùa giải liên tiếp. Với 2 pha lập công vào lưới Getafe, M10 đã chạm đến cột mốc 25 bàn ở mùa bóng 2020/21 tại La Liga.

Với cú đúp vào lưới Getafe tại vòng 31 La Liga

Kể từ mùa giải 2009/10, Messi đã thường xuyên làm được điều đó. Ở mùa năm ấy, chân sút này có 34 pha lập công. Mùa giải mà tiền đạo 33 tuổi thi đấu thăng hoa nhất là khi anh mang về cho Barcelona đến 50 bàn - thành tích được tạo ra trong mùa 2011/12.

Rõ ràng, 12 mùa bóng liên tiếp ghi 25 bàn, đó quả thực là con số khiến tất cả phải dành cho Messi sự ngưỡng mộ cũng như nể phục. Dù đã không còn ở độ tuổi quá sung sức song chân sút xứ Tango vẫn là đầu tàu tại CLB đồng thời là cái tên đủ sức khiến mọi hàng phòng ngự phải khiếp sợ.

Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi ít nhất 25 bàn trong 12 mùa liên tiếp

>> Xem thêm: lịch laliga

Tính riêng trong năm 2021, Messi đã có 22 bàn cộng 8 kiến tạo sau 23 lần ra sân cho Barcelona. Đây là một hiệu suất không thể tin được. Cũng bởi phong độ cao mà Messi thể hiện nên gã khổng lồ xứ Catalan vẫn đang có hy vọng giành ngôi vô địch La Liga đồng thời đã lên ngôi ở cúp nhà vua TBN.

Video highlight Barcelona vs Getafe - vòng 31 La Liga

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha