Messi nhận thẻ đỏ trực tiếp, Argentina vẫn đánh bại Chile trong trận tranh hạng ba Copa America

Chủ Nhật, ngày 07/07/2019 - 04:54
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một trận đấu mà Messi phải nhận thẻ đỏ, Argentina vẫn giành được thắng lợi chung cuộc đầy kịch tính trước Chile và xuất sắc giành hạng ba Copa America 2019.

Tham khảo thêm:

ARGENTINA 2-1 CHILE

Ghi bàn:

Argentina: Agüero (12′); Dybala (22′)

Chile: Vidal (59′ – pen)

Sau thất bại cay đắng trong loạt trận bán kết trước Brazil và Peru, cả Argentina lẫn Chile đều đặt mục tiêu đánh bại đối thủ trong trận tranh hạng ba Copa America. Mối thâm thù giữa 2 đội khiến cả 2 HLV đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình cho trận đấu vì danh dự hơn là vì vị trí thứ 3.

Trận đấu được bắt đầu với một tốc độ cao của những ngôi sao tấn công 2 bên. Thế nhưng Argentina lại là đội có khởi đầu tốt hơn khi chỉ sau 12 phút bóng lăn, họ đã có bàn thắng mở tỉ số.

Messi giúp Aguero có bàn thắng mở tỉ số

Bắt nguồn từ pha chọc khe cực kỳ tình quái của Lionel Messi, Sergio Aguero chạy rất nhanh xuống đón bóng trước khi vượt qua thủ thành Arias mở tỉ số cho Argentina. Bàn thua đến quá bất ngờ khiến đội hình Chile trở nên rối loạn.

Ngoài ra, chẳng những bị dẫn bàn mà Chile còn chịu thêm tổn thất về mặt nhân sự khi ngôi sao Alexis Sanchez phải rời sân ở phút 17 do chấn thương. Các cầu thủ áo đỏ liên tục để các ngôi sao bên phía Argentina kiểm soát bóng và chỉ 10 phút sau bàn thua đầu tiên, họ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2. 

Dybala nhân đôi cách biệt

Phút thứ 22, vẫn là một đường chuyền cực kỳ tinh tế, lần này là của Giovanni Lo Celso, đưa bóng tới vị trí của Paulo Dybala. Ngôi sao Juventus đã có pha chạy chỗ khéo léo rồi dứt điểm một chạm tinh tế nhân đôi cách biệt cho Albiceleste.

Mặc dù vậy, cao trào của trận đấu lại diễn ra ở phút thứ 37. Trong một pha bóng hết sức bình thường ở khu vực cấm địa Chile, đột nhiên Gary Medel và Lionel Messi đã nổi nóng mất kiểm soát đầy khó hiểu. Cả 2 lao vào nhau với một cái đầu quá nóng và khiến trận đấu trở nên căng thẳng.

Pha bóng quyết liệt quá mức của Medel và Messi

Không chút chần chừ, trọng tài chính Diaz de Vivar đã rút ra 2 tầm thẻ đỏ cho cả Medel lẫn Messi. Với chiếc thẻ đỏ không đáng có này, Messi đã kết thúc một kỳ Copa America thực sự đáng quên.

Có lẽ chưa bao giờ người ta lại thấy M10 kết thúc một giải đấu với số thẻ đỏ ngang bằng với số bàn thắng mà anh ghi được. Đây cũng là tấm thẻ đỏ thứ hai của Messi trong màu áo Argentina từ sau tấm thẻ đỏ đầu tiên ở trận đầu đầu tiên của anh năm 2005.

Messi phải nhận thẻ đỏ đầu tiên từ năm 2005 trong màu áo Argentina

Dù không có Messi nhưng Argentina vẫn thể hiện được khả năng kiểm soát thế trận tốt trước Chile. Thế nhưng khi đội bóng Tango đang chơi khá ổn thì Lo Celso lại phạm lỗi với Aranguiz ở sát mép vòng cấm Argentina. Sau khi tham khảo VAR khá lâu, trọng tài chính đã cho Chile hưởng một quả phạt đền và Arturo Vidal đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau pha đá 11 mét chính xác.

Dù có được bàn gỡ và tạo ra sức ép khá lớn lên phần sân Argentina nhưng các cầu thủ Chile lại không thể tạo nên những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của Armani. Cuối cùng, Argentina đã giữ vững tỉ số 2-1 và giành được vị trí thứ 3 chung cuộc của Copa America năm nay.

Đội hình thi đấu:

ARGENTINA (4-3-3): Franco Armani; Juan Foyth, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico; Rodrigo de Paul, Leandro Paredes, Giovani Lo Celso (Funes Mori 90′); Lionel Messi, Paulo Dybala (Di Maria 67′), Sergio Aguero (Matías Suárez 81′).

CHILE (3-5-2): Gabriel Arias; Paulo Diaz, Gary Medel, Gonzalo Jara (Maripan 50′); Mauricio Isla, Charles Aranguiz (Nicolás Castillo 83′), Erick Pulgar, Arturo Vidal, Jean Beausejour; Alexis Sanchez (Júnior Fernándes 17′), Eduardo Vargas.

Gia Long

 

Bình luận bài viết