Messi và Ronaldo cùng nhau thiết lập kỷ lục buồn sau hơn một thập kỷ

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 07:00
3.8 /5 của 2 đánh giá

Với việc cả Barcelona cùng Juventus đều đã dừng bước tại vòng 1/8 cúp C1, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã cùng nhau thiết lập kỷ lục buồn ở giải đấu sau hơn một thập kỷ.

Ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, trong khi Barcelona phải đụng độ đương kim á quân PSG thì Juventus chỉ phải chạm trán FC Porto - đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều. Tuy nhiên, kết cục của 2 đội bóng lại chẳng khác gì nhau.

Với Juventus, sau khi nhận thất bại 1-2 trên đất BĐN, họ đã có được thắng lợi 3-2 khi trở về sân nhà. Tuy nhiên, dù có kết quả chung cuộc là 4-4 nhưng Ronaldo cùng các đồng đội đã bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Trong khi ấy, Barcelona đã không thể “cưỡng" lại sức mạnh của PSG. Sau khi nhận trận thua đậm 1-4 trước đối thủ ngay trên thánh địa Camp Nou, Messi cùng các đồng đội chỉ có kết quả hoà 1-1 khi tới Pháp. Chung cuộc, Barcelona dừng bước với thất bại 2-5.

Messi và Ronaldo dừng bước tại vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2020/21

Như vậy, cả Messi cùng Ronaldo đều đã không thể góp mặt tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu. Điều này khiến cả hai thiết lập một kỷ lục buồn ở giải đấu. Cụ thể, đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004/05, Messi và Ronaldo không thể đi tới vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất tại Champions League.

16 năm trước, Messi khi ấy chỉ là cầu thủ trẻ tại Barcelona. Anh chỉ có duy nhất 1 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalan ở cúp C1. Mùa bóng 2004/05, đại diện bóng đá Tây Ban Nha dừng bước tại vòng 1/8 sau khi thua Chelsea với tỉ số chung cuộc là 4-5.

Đây là lần đầu tiên sau 16 năm, họ phải cùng dừng bước trước vòng tứ kết cúp C1 

Với Ronaldo, mùa bóng năm đó, anh cũng là cầu thủ còn trẻ tại MU nhưng đã có 7 lần ra sân cùng Quỷ đỏ ở đấu trường C1. Đáng tiếc, CR7 và đội bóng phải dừng bước tại vòng 1/8 khi để thua Milan 0-2 chung cuộc.

16 năm đã trôi qua, giờ đây, cả 2 siêu sao ấy mới lại vắng mặt tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu. Điều này cho thấy, thời điểm thống trị của Messi với Ronaldo cũng đang dần trôi qua. Trên thực tế, cả Barcelona lẫn Juventus đều thể hiện màn trình diễn kém thuyết phục và việc họ bị loại cũng là điều không quá bất ngờ.

Video highlight PSG vs Barcelona - Lượt về vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.