Kết quả bóng đá sáng 11/3: Man City đại thắng, PSG và Liverpool giành quyền vào tứ kết C1

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 05:37
3.5 /5 của 2 đánh giá

Man City đại thắng Southampton tại trận đấu sớm vòng 33 ngoại hạng Anh hay PSG cùng Liverpool dắt tay nhau góp mặt ở vòng tứ kết cúp C1 châu Âu là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 11/3.

PSG 1-1 BARCELONA (Lượt về vòng 1/8 cúp C1)

Bàn thắng

PSG: Mbappe (30’, pen)

Barcelona: Messi (37’)

Thất bại 1-4 ngay trên sân nhà buộc Barcelona phải dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trên thực tế, họ đã tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành PSG trong khoảng thời gian đầu trận.

Tuy nhiên, khi mà Barcelona còn đang mải mê tìm bàn thắng thì PSG đã tận dụng được sơ hở đối phương để có bàn mở tỉ số. Phút 29, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Lenglet đã phạm lỗi với Icardi trong vòng cấm và một quả penalty cho đội chủ nhà.

Trên chấm 11m, Mbappe không mắc bất cứ sai lầm nào đưa PSG vượt lên dẫn trước. Đến lúc này, Barcelona không còn cách nào khác ngoài việc dồn lên. Tới phút 37, nỗ lực của họ đã được đền đáp.

Messi ghi bàn nhưng không đủ giúp Barcelona đi tiếp

Messi chứng minh đẳng cấp với pha dứt điểm trái phá từ khoảng cách khoảng 25m đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Navas, gỡ hoà cho các vị khách. Đến cuối hiệp 1, Griezmann bị phạm lỗi trong vòng cấm và Barcelona được hưởng quả 11m.

Dù vậy, trên chấm phạt đền, Messi đã không thể đánh bại được Keylor Navas. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, liên tục Messi, Jordi Alba và Dembele bỏ lỡ các cơ hội một cách vô cùng đáng tiếc. Trong khi đó, với lợi thế quá lớn, PSG không quá vội vàng trong các pha tấn công. 

Thời gian dần trôi đi và kết quả hoà 1-1 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chung cuộc, PSG đánh bại Barcelona với tổng tỉ số 5-2 sau 2 lượt trận để giành quyền góp mặt tại vòng tứ kết.

Đội hình ra sân

PSG: Navas, Florenzi, Marquinhos, Kimpembe, Kurzawa, Gueye, Paredes, Verratti, Draxler, Mbappe, Icardi

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Lenglet, Alba, Dest, de Jong, Busquets, Pedri, Griezmann, Messi, Dembele

LIVERPOOL 2-0 RB Leipzig (Lượt về vòng 1/8 cúp C1)

Bàn thắng

Liverpool: Salah (70’), mane (74’)

Với lợi thế đã giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Liverpool nhập cuộc vô cùng tự tin trong trận lượt về. Điều đó giúp cho họ tạo ra khá nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên, tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Gulacsi đã lần lượt khiến các chân sút như Salah hay Jota không có cơ hội ăn mừng.

Bên kia chiến tuyến, dù rất cần bàn thắng để rút ngắn cách biệt song các đợt tấn công mà RB Leipzig tạo ra lại không có được sự hiệu quả và chính xác cần thiết. Bởi vậy, 45 phút hiệp một khép lại với kết quả hoà 0-0.

Bước sang hiệp hai, Liverpool có cơ hội ghi bàn nhưng cả Jota lẫn Salah đều bỏ lỡ. Phút 55, Liverpool phản công và Mane đã có một cú tâng rất hay cho Jota thoát xuống đối mặt Gulacsi, nhưng một lần nữa Jota bị cản phá. Bóng bật tới chỗ Salah nhưng anh lại đá vọt lên trời trước cầu môn trống.

10 phút sau, RB Leizpig tạo nên tình huống sóng gió trước khung thành đại diện bóng đá Anh nhưng xà ngang đã cứu thua cho Liverpool.

Mane và Salah tiếp tục toả sáng giúp Liverpool giành quyền vào tứ kết 

Đến phút 70, thế quân bình rốt cuộc cũng đã bị phá vỡ. Liverpool tổ chức pha phản công mẫu mực trước khi Salah ghi bàn, mở tỉ số. Thừa thắng xông lên, Lữ đoàn đỏ nhanh chóng có bàn thắng thứ hai.

Phút 74, Salah, Keita phối hợp đưa Origi vượt qua Upamecano bên cánh phải trước khi căng ngang vào. Mane đã vượt lên trước 2 hậu vệ Leipzig để đệm cận thành, nhân đôi cách biệt.

Trong những phút còn lại, Liverpool chủ động chơi chậm bảo toàn tỉ số. Chung cuộc, họ giành chiến thắng 2-0 tại lượt về và 4-0 sau 2 lượt trận để có mặt tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Kabak, Phillips, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Thiago, Jota, Salah, Mane

RB Leipzig: Gulacsi, Mukiele, Upamecano, Klostermann, Nkunku, Adams, Sabitzer, Kampl, Forsberg, Olmo, Poulsen

Man City 5-2 Southampton (Đá sớm vòng 33 ngoại hạng Anh)

Bàn thắng

Man City: Mahrez (40’, 55’), De Bruyne (15’, 59’), Gundogan (45+3’)

Southampton: Ward-Prowse (25’, pen), Adams (56’)

Tiếp đón Southampton trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 33 ngoại hạng Anh, Man City như thường lệ đã nhập cuộc vô cùng chủ động. Sự tự tin đó giúp cho họ sớm có bàn mở tỉ số nhờ công của De Bruyne ngay ở phút thứ 15.

Tuy nhiên, cũng chỉ 10 phút sau đó, Southampton đã tìm được bàn gỡ hoà. Ward-Prowse không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11m, đưa trận đấu về lại thế cân bằng.

Sau bàn thua ấy, Man City đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 2 nhằm tạo ra lợi thế. Tới phút 40, Mahrez đã lên tiếng với pha đi bóng và đặt lòng mẫu mực. Phút bù giờ thứ 3 hiệp một, tới lượt Gundogan điền tên mình lên bảng điện tử, giúp The Citizens dẫn trước 3-1.

Man City có chiến thắng dễ trước Southampton 

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn tạo ra một thế trận lấn lướt. Họ cũng chỉ mất 10 phút để có bàn thắng thứ 4. Người lập công tiếp tục là Mahrez. Dù vậy, chỉ đúng 1 phút sau, Che Adams đã ghi bàn, nhen nhóm hy vọng dành cho các vị khách.

Tuy nhiên, hy vọng chưa được bao lâu đã chuyển thành thất vọng. Phút 59, De Bruyne có cú đặt lòng đơn giản, nâng tỉ số lên thành 5-2.

Trong những phút còn lại, Man City chủ động chơi chậm song điều đó cũng không thể giúp Southampton có thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, đoàn quân của Pep Guardiola giành thắng lợi 5-2 để tạo ra khoảng cách 14 điểm so với ngôi nhì bảng mà MU đang nắm giữ, song thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Zinchenko, Fernandinho (C), Gündogan, Mahrez, De Bruyne, Bernardo, Foden

Southampton: McCarthy, Bednarek, Salisu, Vestergaard, Bertrand, Stephens, Ward-Prowse, Armstrong, Djenepo, Redmond, Adams

Atletico Madrid 2-1 Athletic Bilbao (Đá bù vòng 18 La Liga)

Bàn thắng

Atletico: Llorente (45+3’), Suarez (51’, pen)

Bilbao: Muniain (21’)

Chạm trán Bilbao song với lợi thế sân nhà, Atletico là đội nhập cuộc tương đối chủ động. Tuy nhiên, khi mà đoàn quân của Diego Simeone còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương, mảnh lưới của họ đã rung lên.

Phút 21, Inaki Williams bứt tốc bên cánh phải và chuyền ngang cho Iker Muniain băng vào dứt điểm khiến Oblak phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thua sớm khiến Atletico càng thêm quyết tâm dồn lên để nhanh chóng có bàn gỡ hoà.

Tuy vậy, họ cũng phải chờ tới phút bù giờ hiệp một để làm được điều đó. Llorente là người đã điền tên mình lên bảng điện tử.

Atletico có 3 điểm khi ngược dòng thắng Bilbao 

Bước sang hiệp hai, Atletico tiếp tục tạo ra sức ép về phía khung thành Bilbao. Cơ hội ghi bàn rốt cuộc cũng đã tới với họ. Phút 50, đội chủ nhà được hưởng quả 11m. Trên chấm penalty, Suarez không mắc bất cứ sai lầm nào, giúp Atletico dẫn trước.

Sau đó, đội bóng thủ đô chủ động lùi sâu phòng ngự nhằm bảo vệ thành quả. Rốt cuộc, họ cũng đã thành công với điều đó. Chung cuộc, Atletico đánh bại Bilbao với tỉ số 2-1 để tiếp tục dẫn đầu La Liga với 6 điểm nhiều hơn đội bám đuổi Barcelona.

Đội hình ra sân

Atletico: Oblak; Trippier, Savic, Felipe, Hermoso; Carrasco, Marcos Llorente, Koke, Lemar; Joao Felix, Luis Suarez.

Bilbao: Unai Simon; De Marcos, Nunez, Yeray, Yuri; Berenguer, Unai Lopez, Vesga, Muniain; Raúl García, Williams

Bình luận bài viết