Messi và sao MU góp mặt ở thống kê đáng kinh ngạc

Thứ Ba, ngày 27/04/2021 - 08:15
4.3 /5 của 4 đánh giá

Mới đây, Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES football observatory) vừa công bố top 10 cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong một thập kỷ qua. Đáng chú ý, Lionel Messi và sao MU cũng góp mặt.

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế mới đây vừa thống kê và đưa ra top 10 cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu của bóng đá châu Âu trong suốt một thập kỷ vừa qua. Không quá bất ngờ khi Messi góp mặt, trong khi MU cũng đóng góp David De Gea.

Với cá nhân Messi, anh là cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất tại TBN với tổng cộng 340 trận/10 mùa giải. Tính trung bình, tiền đạo người Argentina ra sân 34 trận mỗi mùa. Tổng thời gian thi đấu của tiền đạo xứ Tango lên đến 28627 phút. Đây thực sự là một con số khủng khiếp cho thấy sự ổn định đến đáng kinh ngạc từ M10. 

Dù phải thi đấu với tần suất cao liên tục trong 10 năm qua nhưng Messi vẫn cho thấy được sự xuất hiện đến tuyệt vời của mình. Tuy vậy, nếu xét về bảng xếp hạng nói trên, cầu thủ thuộc biên chế Barcelona chỉ đứng thứ 2 trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Người có số trận ra sân nhiều nhất 10 năm qua là Kasper Schmeichel.

De Gea và Messi góp mặt trong top 10 cầu thủ thi đấu nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong 10 năm qua

Cụ thể, thủ thành đang khoác áo Leicester City đã có tổng cộng 372 trận với tổng số phút thi đấu là 33432 phút. Đáng chú ý, suốt một thập kỷ vừa qua, người gác đền đến từ Đan Mạch cũng chỉ chơi cho duy nhất Bầy Cáo, giống như những gì Messi đang có tại Barcelona.

Trong khi ấy, ngôi sao duy nhất của MU góp mặt là De Gea đứng thứ 3 ở danh sách này. 10 năm qua, thủ thành người TBN ra sân tổng cộng 337 trận với tổng số phút là 30270. Sự ổn định là điều mà người gác đền ấy đã thể hiện được, dù cho hiện tại, vị trí trong khung gỗ của anh đang bị lung lay bởi sự cạnh tranh đến từ Dean Henderson song những gì mà De Gea đã có tại sân Old Trafford vẫn là rất đáng kinh ngạc.

Top 10 cầu thủ thi đấu nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong 10 năm qua

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Ở top 10, ngoài các cái tên kể trên còn có sự xuất hiện của Koke - tiền vệ thuộc biên chế Atletico hay Karim Benzema với vị trí thứ 9.

Bình luận bài viết