Minh Vương được thầy Park gọi lại ĐTQG: Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 14:35
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không phù hợp với chiến thuật của HLV Park Hang Seo thế nhưng với thành tích ghi bàn ấn tượng của mình Minh Vương sẽ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc đáng để lưu tâm.

V-League 2019 đã chính thức khép lại với vòng đấu hạ màn đã diễn ra trên sân cỏ cả nước. Một “cơn mưa” bàn thắng đã xuất hiện, khép lại một mùa giải đầy hấp dẫn của bóng đá Việt Nam. Trong số đó, thắng lợi 4-1 của Hoàng Anh Gia Lai trước Sanna Khánh Hòa là đáng nói hơn cả.

Theo đó, chiến thắng đậm đà của đội bóng Phố Núi không chỉ gián tiếp “tiễn” đội khách Khánh Hòa chính thức rớt hạng, xuống chơi ở hạng Nhất mà nó còn ghi dấu ấn lớn cho tiền vệ Trần Minh Vương, với danh hiệu “Vua phá lưới nội” ở V-League 2019.

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Khánh Hòa, Minh Vương sở hữu 12 pha lập công. Không có bất cứ cầu thủ nội nào sánh ngang tiền vệ 24 tuổi về thành tích ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Minh Vương là Vua phá lưới nội V-League

Sự nghiệp cầu thủ đến với Trần Minh Vương thuận lợi giống như nhiều đồng nghiệp khác tại Hoàng Anh Gia Lai như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Anh đến lò đào tạo năng khiếu HAGL năm 2007 và được xem như sản phẩm tốt nhất của Học viện HAGL Arsenal JMG đã sản sinh.

Mặc dù không nổi bật hơn thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường dự các giải đấu trẻ thế nhưng Minh Vương vẫn âm thầm vươn lên để chứng tỏ mình chưa bao giờ là người thừa ở HAGL. Từ năm 2014 đến nay, Minh Vương vẫn là tay săn bàn hàng đầu của HAGL.

Trong số 12 bàn thắng ghi được năm nay, Minh Vương đã có cú hat-trick vào lưới Hải Phòng và chiến thắng 5-1 của HAGL hôm đó mở ra bước ngoặt trụ hạng cho HAGL. Ở vòng cuối V-League 2019, hai bàn thắng của Minh Vương cho thấy nhãn quan chiến thuật và khả năng ghi bàn sát thủ dù anh chỉ là một tiền vệ.

Việc Minh Vương tỏa sáng thời gian qua có thể sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải suy nghĩ về một suất trên hàng công đội tuyển sắp tới cho cầu thủ này. Việc không chọn Minh Vương cho những trận đấu vòng loại World Cup 2022 vừa qua, thầy Park cũng có cái lý của riêng mình.

“Mỗi HLV có những tiêu chuẩn, tiêu chí riêng cho việc đào tạo các cầu thủ. Tôi cũng có những tiêu chí của tôi. Ngoài kĩ thuật còn có thể lực, tâm lí… Điều quan trọng nhất là năng lực cầu thủ, điều quan trọng thứ 2 là năng lực vận hành chiến thuật. Thứ 3 là năng lực tiếp nhận chiến thuật và thể lực. Tùy vào vị trí khác nhau lại yêu cầu thể lực khác nhau. Tiếp đó còn là vấn đề về tinh thần còn có khả năng hòa hợp, hòa nhập đội tuyển hay không.”, thầy Park từng giải thích lý do không triệu tập Minh Vương lên đội tuyển quốc gia cho vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

“Hiện nay đội tuyển đang đá sơ đồ 3-4-3, mỗi khi cầu thủ lên tuyển phải làm quen với sơ đồ đó. Nó rất khác các sơ đồ của họ ở CLB, họ phải làm quen nhiều.”

Rõ ràng khả năng của Minh Vương thì không phải bàn cãi thế nhưng câu chuyện cầu thủ này có phù hợp với đội tuyển quốc gia thì lại là một câu chuyện khác. Thầy Park chưa bao giờ quên Minh Vương. Vấn đề là hàng công đội tuyển hiện tại rất chật chội và Minh Vương vẫn còn hạn chế ít nhiều về thể hình so với các đồng đội.

Minh Vương sẽ là cái tên khiến thầy Park phải lưu tâm nhiều hơn

Park Hang-seo chính là người đầu tiên gọi Vương lên tuyển hồi năm 2017 và bây giờ ông hoàn toàn có thể thêm một lần nữa gọi anh trở lại tuyển.

Ở 3 trận đấu vòng loại World Cup 2022 vừa qua, dù không để mất điểm thế nhưng với những gì mà ĐT Việt Nam thể hiện rõ ràng vẫn chưa khiến thầy Park hài lòng. Ở trận đấu gần nhất gặp Indonesia, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-1 tuy nhiên 2 trong số 3 bàn thắng đó lại được ghi từ cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Nếu triệu tập Minh Vương, anh sẽ là lựa chọn hữu dụng cho HLV Park Hang Seo, san sẻ trọng trách ghi bàn với Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn hay Tiến Linh. Cũng giống như cách anh đã làm tại Hoàng Anh Gia Lai khi Văn Toàn tịt ngòi, Minh Vương cũng biết lên tiếng đúng lúc. Chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m65 nhưng Trần Minh Vương như dân gian thường nói “nhỏ mà có võ”

Những vũ khí đặc biệt nhất của Minh Vương là khả năng đi bóng và sút phạt bằng chân phải. Trong bối cảnh Công Phượng sa sút phong độ vì không được thi đấu tại Bỉ thì Minh Vương đáng để ông Park lưu tâm.

Vì vậy, việc gọi Minh Vương trở lại đội tuyển quốc gia như “câu cửa miệng” của giới trẻ hiện tại: “Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục”.

>>> Xem thêm chuyên mục Bình luận

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.