SLNA “chảy máu” lực lượng, liệu có thành Thanh Hóa 2.0?

Thứ Tư, ngày 23/10/2019 - 09:58
5 /5 của 1 đánh giá

SLNA đang đứng trước nguy cơ “chảy máu” lực lượng khi nhiều cầu thủ bản địa có khả năng chia tay đội bóng ngay sau khi V.League 2019 kết thúc.

SLNA đứng trước nguy cơ “chảy máu” lực lượng khi có hơn nửa đội hình sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay. Đây là bài toán cũng khó với ban lãnh đạo đội bóng, nhất là khi V-League sẽ khép lại vào ngày 23/10.

Trên thực tế chuyện SLNA “chảy máu” lực lượng không phải là câu chuyện mới mẻ. Thậm chí những CĐV cũng quá quen với hình ảnh cứ mỗi mùa giải qua đi, đội nhà lại mất vài cầu thủ tài năng.

Suốt những năm qua, SLNA luôn phải bất lực nhìn các cầu thủ tài năng do mình đào tạo đến với các đội bóng giàu tiềm lực hơn.

Rất nhiều thế hệ những cầu thủ tài năng ra đi trong sự tiếc nuối cũng những CĐV xứ Nghệ. Từ lứa cầu thủ như Hồng Sơn, Minh Đức, Công Vinh cho đến Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng hay Phi Sơn. Và ngay ở mùa giải trước, đội bóng xứ Nghệ cũng ngậm ngùi nhìn trung vệ Quế Ngọc Hải nói lời chia tay để về đầu quân cho Viettel.

Mùa giải này, SLNA có đến 11 cầu thủ trong diện hết hạn hết hợp đồng sau khi V.League 2019 kết thúc. Trong số đó, Đình Hoàng và Ngọc Toàn đã tìm được bến đỗ mới khi đầu quân cho SHB Đà Nẵng, còn tiền vệ Khắc Ngọc và thủ thành Nguyên Mạnh có đến 90% chia tay đội bóng xứ Nghệ.

Thời gian qua, có tin thủ môn Nguyên Mạnh và tiền vệ Khắc Ngọc sẽ về Viettel với mức giá lót tay đến 2,5 tỷ đồng/người/năm. Ngoài Viettel, một số đội bóng phía Nam cũng đã có những cuộc đàm phán với Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc, những cầu thủ nổi bật nhất của Sông Lam Nghệ An nhưng đến lúc này mọi thứ chưa đi đến hồi kết.

SLNA trước cảnh thầy trò chia hành lý

SLNA hãy nhìn bài học của Thanh Hóa ở V-League 2019 để giật mình. Khán giả đã được chứng kiến một Thanh Hóa “tụt dốc không phanh” khi tập đoàn FLC bất ngờ rút vồn đầu tư, cùng với đó là việc chia tay hàng loạt các cầu thủ trụ cột như Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Quốc Phương, Pape Omar.

SLNA cũng đang gặp phải tình trạng tương tự khi chưa thể tìm được nhà tài trợ cho mùa giải mới. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Nghệ khó giữ chân được những nhân tài cho dù họ vẫn còn muốn cống hiến cho quê hương.

Không chỉ dừng lại ở đó, SLNA đang đứng trước nguy cơ mất cả “tốt” lẫn “tướng” khi HLV Nguyễn Đức Thắng có khả năng chia tay đội bóng sau khi mùa giải kết thúc.

“Tôi chưa biết được tương lai sẽ như thế nào. Tôi đã làm việc nhiều lần với lãnh đạo CLB, muốn làm tốt trên cương vị HLV phải có con người và phải có định hướng mới mong có thành tích”, đó là lời chia sẻ của HLV Nguyễn Đức Thắng trước thông tin ông rời SLNA.

Thực tế mà nói, HLV Đức Thắng từng nhiều lần muốn rời khỏi đội bóng xứ Nghệ vì áp lực thành tích trong khi đội còn hạn chế về mặt tài chính và lực lượng. Nếu giúp SLNA vào top 3 thì đây sẽ là lời chia tay không thể ngọt ngào hơn của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Trong khi đó Khắc Ngọc cũng úp mở về tương lai trước khi V-League 2019 hạ màn: “Tôi xin được phép chưa công bố bến đỗ mới của mình vì cũng chưa ký hợp đồng chính thức. Đến giờ phút này, tôi vẫn là cầu thủ SLNA. Bản thân tôi cũng như nhiều anh em khác đều muốn tiếp tục thi đấu cho SLNA. Nhưng vì tương lai nên buộc phải nghĩ cho sự nghiệp phía trước. Cách đây khá lâu, lãnh đạo đội bóng đã làm việc với một số cầu thủ, trong đó có tôi. Nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức trao đổi. Tôi cũng hiểu vì đội bóng chưa có nhà tài trợ mới nên cũng không thể kỳ vọng nhiều”.

Nhà tài trợ, vẫn là vẫn đề nhà tài trợ. Chỉ về tài chính mà đội bóng xứ Nghệ không có quyền tự quyết và viễn cảnh về một cuộc chia tay hàng loạt giống như những gì đã diễn ra suốt nhiều năm qua lại đang hiện hữu với SLNA khi mùa giải 2019 chính thức hạ màn. Thật tiếc cho NHM và những người làm bóng đá xứ Nghệ!

Chỉ mong rằng, UBND tỉnh, Hội đồng quản trị CTCP Sông Lam và thậm chí là nhà tài trợ Bắc Á sẽ chung tay “cứu” lấy SLNA chứ đừng để họ giống như “Thanh Hóa 2.0”

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.