James Rodriguez: ngôi sao mới của Premier League

Thứ Hai, ngày 14/09/2020 - 16:49
4.3 /5 của 2 đánh giá

Trận đấu ra mắt của tiền đạo người Colombia tại nước Anh tình cờ lại là trận đấu được chú ý nhất vòng đấu mở màn. Và màn trình diễn của James Rodriguez đã không làm người ta phải thất vọng.

Trận cầu đinh của vòng đấu mở màn Premier League năm nay đã diễn ra trên sân vận động Tottenham Hotspur Stadium giữa đội chủ nhà với đội khách Everton. Một trận đấu rất đáng chú ý khi trên băng ghế huấn luyện là hai cái tên lừng lẫy Mourinho và Ancelotti, còn dưới sân cỏ, người ta chào đón thêm một ngôi sao mới nhất ra nhập Premier League, anh là James Rodriguez.

Nói James Rodriguez là một siêu sao trong thế hệ của mình vừa đúng vừa không đúng. World Cup 2014 tại Brazil là giải đấu mà James đã ghi tên mình trong bản đồ bóng đá với danh hiệu chiếc giày vàng cùng một siêu phẩm để đời. Sau mùa hè đó, chàng trai người Colombia rời Monaco tới Real Madrid với mức giá 80 triệu Euro, trở thành cầu thủ đắt giá thứ 5 trong lịch sử cho đến thời điểm ấy. Với kỹ thuật và khả năng ghi bàn siêu hạng, James được xếp vào nhóm những ngôi sao hàng đấu thế giới ở thời điểm đó cùng với những Messi, Ronaldo, Neymar, Suarez và Bale. Thế nhưng, 6 năm ở Real lại phần lớn là những kỷ niệm buồn của James.

Ngoại trừ mùa giải đầu tiên kéo dài được tới tháng 2 năm 2015 do một chấn thương khiến James phải sớm chấm dứt mùa bóng thì những mùa giải sau đó, James thường xuyên phải làm quen với ghế dự bị và thậm chí bị đẩy sang Bayern Munich cho mượn ở 2 mùa giải 2017 và 2018. Ở Real Madrid, James không nhận được sự tín nhiệm của Zidane. Sang Bayern, anh cũng không hoàn toàn thuyết phục được ban lãnh đạo đội bóng này để có được một hợp đồng mới để rồi phải về lại Real ngồi ghế dự bị suốt mùa giải trước. Con đường chỉ được mở ra khi Ancelotti quyết định đưa James về Everton mùa giải này. Một bước lùi trong nhưng lại cần thiết để cứu lấy sự nghiệp của James Rodriguez. Và ngay lập tức, James đã lại chứng tỏ được tài năng của mình. 

James Rodriguez có trận đấu ấn tượng trước Tottenham 

Màn trình diễn trước Tottenham tối hôm qua là màn trình diễn cá nhân ấn tượng nhất với một tân binh của giải đấu cho tới lúc này. 45 lần chạm bóng trong 90 phút trên sân cùng với vô số những pha xử lý đầy nhạy cảm và kỹ thuật đã làm nên dấu ấn của một cầu thủ Nam Mỹ mới tại nước Anh. Không trực tiếp ghi bàn, nhưng trước hàng thủ vững chắc của Mourinho, James đã chứng tỏ những phẩm chất tốt nhất của mình. 6 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội cùng 1 cú sút hết sức nguy hiểm là điểm nhấn của James đem lại cho lối chơi mới mẻ củ Everton. Hơn hết, kỹ thuật, khả năng thoát pressing và những đường chuyền chuyển hướng chính xác của James làm nổi bật những tố chất hiếm có ở một cầu thủ chơi bóng tại nước Anh.

Dĩ nhiên, James vẫn để lại một chút gợn vì những pha xử lý hơi rườm rà, thích qua người hơn là xử lý nhanh. Nhưng trong lối chơi kiểm soát bóng mà Ancelotti đang cố gắng xây dựng cho Everton ở mùa giải này, James là một con bài quan trọng trong những toan tính của Ancelotti. 

Màn ra mắt thực sự đáng nhớ với James 

Một tình huống nổi bật đến với James ở phút 68 khi anh bằng một pha đảo người và đường chuyền chuyển cánh chính xác, anh đã đưa quả bóng cho Richarlison băng xuống đặt bóng vào tư thế sở trường của chân sút này. Đó là một đường chuyền cực kỳ nhạy cảm của James cho thấy sự ăn ý của anh với tiền đạo người Brazil ở bên cánh đối diện. Đáng chú ý là, những đường chuyền như vậy đã được lặp đi lặp lại khá nhiều trong trận đấu hôm qua. Thực sự, màn trình diễn đầu tiên của James tại nước Anh chưa phải quá xuất sắc những rất đáng chờ đợi. Nó bộc lộ được những tố chất mạnh mẽ nhất của James như kỹ thuật, khả năng quan sát, chuyền bóng và cầm nhịp. Quan trọng hơn hết, James đang được một HLB hiểu mình để đặt mình vào vị trí có thể phát huy hết khả năng. 

Thay vì chơi ở trung tâm như một số 10 trước đây, trước sức mạnh của các cầu thủ chơi bóng tại Anh, James đang được xếp đá dạt sang một biên phải, nơi anh sẽ ít phải va chạm hơn. Phía sau anh, ngoài hậu vệ biên Coleman luôn ở phía sau thì ông Ancelotti cũng sắp xếp Doucoure đầy sức mạnh sẵn sàng hỗ trợ James trong những tình huống tranh chấp. Được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự, James sẽ có thể tập trung cho những ý tưởng tấn công của mình. Ancelotti chính là người đã làm nên mùa giải thăng hoa của James ở Madrid năm 2014 nên rất hiểu cầu thủ người Colombia này và sẵn sàng giúp cho James thoải mái trong hệ thống của mình.

Hứa hẹn một mùa giải bùng nổ của cầu thủ này 

Ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, Everton đã trình diễn lối đá khác biệt so với mùa trước, đó dường như là sự sắp đặt của Ancelotti dành sẵn cho James.  Sự hòa nhập nhanh với người đồng đội bên phía cánh đối diện là Richarlison cũng đang đem đến cho James một đối tác ăn ý. Đó chính là những điều kiện cần để giúp James thăng hoa trong thời gian tới. Một màn trình diễn rất đáng chờ đợi với một trong những số 10 hiếm hoi còn xót lại của bóng đá thế giới hiện tại vẫn còn đang ở phía trước. Chào mừng đến nước Anh, James Rodriguez !

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.