MU, Arsenal vô đối về cơ hội vô địch Europa League

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 14:50
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, trang website phân tích thể thao FiveThirtyEight vừa có những đánh giá về tỉ lệ lên ngôi vô địch Europa League mùa giải năm nay của các đội bóng. Theo đó, MU và Arsenal là 2 CLB dẫn đầu.

Hiện tại, đã bước vào vòng 1/8 Europa League. Tại đây, có những cặp đấu vô cùng hấp dẫn như MU đối đầu AC Milan hay Arsenal chạm trán Olympiacos. Dù chỉ là sân chơi hạng 2 của bóng đá châu Âu song việc vô địch giải đấu này vẫn sẽ giúp các CLB được phép tham dự cúp C1 với tư cách hạt giống số 1.

Vì thế, mọi đội bóng đều mong muốn lên ngôi. Mới đây, trang website FiveThirtyEight vừa có những đánh giá về tỉ lệ vô địch của các CLB. Trong số này, MU cùng với Arsenal là 2 đội bóng được xếp hạng cao nhất.

Cụ thể, MU dẫn đầu với tỉ lệ vô địch là 23%. Theo phân tích của FiveThirtyEight, Quỷ đỏ có 71% vào tứ kết, 51% sẽ tiến tới bán kết, 36% sẽ giành quyền góp mặt ở trận cuối cùng trước khi lên ngôi với con số nói trên.

MU và Arsenal được đánh giá là 2 CLB có khả năng vô địch Europa League mùa này cao nhất 

Tỉ lệ 23% về khả năng xưng vương của MU bỏ xa tới 9% so với Arsenal, đội chỉ chiếm 14%. Trên thực tế, đây là điều không quá khó hiểu, bởi nếu xét về phong độ cũng như thứ hạng mà 2 CLB đang có tại giải quốc nội, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer rõ ràng là ăn đứt Pháo thủ.

Đáng chú ý, dù là đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao song Tottenham lại không được đánh giá cao về khả năng vô địch Europa League 2020/21. Theo đó, website FiveThirtyEight chỉ cho rằng Gà trống có 20% lọt vào chung kết và 10% cơ hội lên ngôi. Con số đó thậm chí còn ít hơn cả Ajax Amsterdam, đội có 11% khả năng vô địch.

Tỉ lệ của các CLB qua từng vòng cũng như khả năng lên ngôi tại Europa League

Một bất ngờ khác ở bảng xếp hạng này, đó là việc AC Milan chỉ có tỉ lệ lên ngôi là 4%. Tuy nhiên, họ chính là đối thủ mà MU phải chạm trán tại vòng 1/8 giải đấu sắp tới. Với sự hồi sinh mạnh mẽ trong mùa giải năm nay, đại diện bóng đá Italia hoàn toàn đủ khả năng sớm khiến Quỷ đỏ dừng bước.

Các trận lượt đi vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 12/3 và lượt về diễn ra sau đó 1 tuần.

Video highlight MU vs Sociedad - Lượt về vòng 1/16 Europa League

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.