Chelsea, MU đã kiếm được nhiêu tiền từ cúp châu Âu mùa này?

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 09:49
2.8 /5 của 2 đánh giá

Các CLB Anh đang thi đấu tương đối thành công tại cúp châu Âu mùa này. Điều này khiến cho số tiền thưởng mà các đội bóng này nhận được cũng khá đáng kể.

Chelsea và Man City là hai CLB duy nhất tại Anh mùa này lọt vào bán kết Champions League. Ở đấu trường Europa League, MU cùng với Arsenal cũng đã ghi tên mình vào top 4 đội mạnh nhất của giải đấu năm nay.

Với chiến tích vừa đạt được, cả Chelsea lẫn Man City đều đã thu về khoản tiền lên tới 80 triệu bảng. Cụ thể, The Blues kiếm được 79,8 triệu bảng trong khi con số này của Man City là 76,8 triệu bảng, theo số liệu từ football-coefter.eu.

Đơn cử như việc giành chiến thắng trong trận đấu tứ kết (Chelsea thắng Porto, Man City thắng Dortmund) đã giúp hai đội bóng này thu về mỗi đội 10,4 triệu bảng.

Số tiền thưởng mà các CLB Anh nhận được tại cúp châu Âu mùa này

Trong trường hợp có thể vượt qua vòng bán kết để đi tới trận đấu cuối cùng, số tiền này sẽ tăng thêm 13 triệu bảng nữa. Mặc dù khoản tiền thưởng cho danh hiệu vô địch chỉ là 3,5 triệu bảng, tuy nhiên cả Chelsea lẫn Man City đều không quá bận tâm đến số tiền đó khi mà danh hiệu Champions League có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với họ.

Về phía Liverpool, mặc dù đội bóng này đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào vòng bán kết sau khi thất thủ chung cuộc 1-3 sau 2 lượt trận trước đại diện La Liga là Real Madrid. Tuy vậy, Lữ đoàn đỏ vẫn nhận được khoản tiền thưởng lên tới 60,9 triệu bảng cho những nỗ lực đi tới vòng đấu tứ kết.

Xem thêm: Champions League

Ở đấu trường Europa League, tuy rằng số tiền thưởng không thể bằng với Champions League, thế nhưng với việc các đại diện của Anh có thể tiến sâu tại giải đấu lần này cũng giúp họ thu về khoản tiền đáng kể.

MU sau khi không thể vượt qua vòng bảng Champions League đã phải xuống chơi ở giải đấu hạng 2 châu Âu. Mặc dù vây, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer liên tục có những màn thể hiện ấn tượng để ghi tên mình vào vòng đấu bán kết.

Với thành tích này, Quỷ đỏ đã kiếm được số tiền thưởng lên tới 50,7 triệu bảng và có cơ hội gia tăng số tiền này thêm nữa nếu như vượt qua được AS Roma ở vòng 4 đội mạnh nhất.

MU sẽ gặp Roma ở bán kết Europa League năm nay

Arsenal là đại diện còn lại của Ngoại hạng Anh lọt vào vòng 4 đội cuối cùng và đối mặt với Villarreal sau khi đánh bại Slavia Prague 4-0 vào đêm thứ Năm vừa qua.

Tuy vậy khoản tiền thưởng mà Arsenal nhận được khá khiêm tốn với chỉ 14,4 triệu bảng.

Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Tottenham mặc dù đã bị Dinamo Zagreb hạ gục ở vòng 16 đội nhưng vẫn “đút túi” khoản tiền 10,4 triệu bảng. Một đại diện Anh quốc khác là Leicester cũng thu về 7,7 triệu bảng dù bị loại ở vòng loại trực tiếp bởi Slavia Prague.

Như vậy lúc này chỉ có Arsenal và MU là còn cơ hội gia tăng số tiền thưởng của mình. Hai đội bóng này đã kiếm được 2 triệu bảng nhờ việc lọt vào bán kết nhưng số tiền này sẽ tăng lên 3,9 triệu bảng nếu họ đủ điều kiện vào chơi ở trận đấu cuối cùng. Tất nhiên khoản thưởng sẽ được thêm 3,5 triệu bảng nữa nếu họ nâng cao chiếc cúp ở Gdansk vào ngày 26 tháng 5 tới đây.

Bình luận bài viết