MU đấu Milan: Trận derby của penalty

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 11:01
3.8 /5 của 2 đánh giá

Ở vòng 1/8 Europa League, những lá thăm may rủi đã đưa MU chạm trán với AC Milan. Đây rõ ràng là cuộc so tài rất đáng chú ý bởi sự hồi sinh của 2 CLB trong mùa giải này đồng thời màn chạm trán ấy cũng được biết tới như là trận derby penalty.

Là 2 đội bóng giàu thành tích của bóng đá Anh và Italia nên màn so tài tại vòng 1/8 Europa League giữa MU - Milan thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các fan hâm mộ. Mùa giải năm nay, cả 2 đội bóng ấy đều đang hồi sinh mạnh mẽ khi có được những vị trí nhì bảng tại các giải vô địch quốc gia.

Ngoài truyền thống lịch sử cũng như phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa, có thêm một lý do để người ta đợi chờ màn đối đầu này, đó là việc đây là trận đấu có thể gọi với cái tên “Derby Penalty".

Lý do là bởi, kể từ đầu mùa giải, MU và Milan đều đã được hưởng rất nhiều những quả penalty. Với Quỷ đỏ, họ có tới 14 lần được thực hiện các pha dứt điểm trên chấm 11m (Không tính loạt đấu súng cân não). Trong đó, họ thành công ở 13/14 lần như vậy.

MU đã được hưởng 14 quả penalty kể từ đầu mùa 

Người có tỉ lệ ghi bàn nhiều nhất bên phía MU trong các tình huống penalty không ai khác là Bruno Fernandes. Tiền vệ người BĐN đã thực hiện thành công 10/11 lần. Trong khi ấy, Rashford, Martial và mata - mỗi người có một lần ghi bàn.

14 lần được hưởng penalty của MU thực tế chưa ăn thua gì với Milan. Tính trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa, đội bóng chủ sân San Siro đã có tới 20 lần nhận vinh dự ấy. Khác với Quỷ đỏ, tỉ lệ thành công của Milan là không quá cao khi chỉ ghi bàn ở 15/20 tình huống.

Con số này của AC Milan thậm chí là 20 

Người dẫn đầu về các bàn thắng trên chấm 11m là Franck Kessie. Cầu thủ này đã có 9/10 lần ghi bàn. Với Ibrahimovic, con số ấy là 3/7 lần lập công. Hakan Calhanoglu với Theo Hernandez mỗi người lần lượt có 2 và 1 bàn từ chấm phạt đền.

Như vậy, kể từ đầu mùa, cả MU và Milan đã được hưởng tới 34 quả penalty trên mọi đấu trường, mọi con số rất lớn. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu cả 2 đội bóng này tiếp tục được nhận những quả 11m trong trận đấu sắp tới tại vòng 1/8 Europa League.

Video highlight Man City vs MU - ngoại hạng Anh vòng 27

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.