MU thua đau Leicester: Mùa giải này sẽ trôi về đâu?

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

MU vừa nhận thất bại 1-3 trước Leicester City ở tứ kết FA Cup. Đó thực sự là kết quả đáng thất vọng của bầy Quỷ đỏ, qua đó khiến nhiều người giật mình tự hỏi: Rồi mùa giải này với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ trôi về đâu?

MU hướng tới mùa giải 2020/21 với nhiều những kỳ vọng về thành công. Thực tế, bỏ lại sau lưng quãng thời gian khởi đầu chậm chạp hồi đầu mùa, thầy trò Solskjaer đã tạo ra một chuỗi trận bất bại cực kỳ ấn tượng để lần đầu tiên sau 7 năm leo lên ngôi đầu ngoại hạng Anh tính từ thời điểm đầu năm mới.

Đã có lúc người hâm mộ Quỷ đỏ mơ về danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Anh sau gần chục năm chờ đợi, đã có thời điểm người ta ngỡ rằng MU dưới bàn tay Solskjaer đã tìm lại được vị thế như thời Sir Alex Ferguson khi xưa. Nhưng không, mọi thứ đến một cách bất ngờ và trôi đi cũng đầy ngỡ ngàng.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Từ vị trí dẫn đầu, MU nhanh chóng bị người hàng xóm Man City vượt mặt rồi tạo ra một cách biệt lớn trên bảng xếp hạng giải đấu. Quỷ đỏ vẫn có được vị trí thứ 2 nhưng cách biệt lên tới 14 điểm (Dù vẫn còn 1 trận chưa đá so với The Citizens) cũng là quá ít ỏi để tất cả lạc quan vào một kết cục tươi đẹp cho đội chủ sân Old Trafford tại ngoại hạng Anh mùa này.

MU vừa nhận thất bại đau đớn trước Leicester 

MU là nơi có sân nhà vốn vẫn được biết tới với tên gọi mỹ miều “nhà hát của những giấc mơ”, nhưng có lẽ, trong cả giấc mơ lạc quan nhất, khó có fan hâm mộ nào nghĩ họ sẽ lật đổ được Man City vốn đang có vị trí vững như bàn thạch trên ngôi đầu.

“Từ bỏ” ngoại hạng Anh, MU vẫn còn đó Europa League và FA Cup để hướng tới sau khi đã bị loại khỏi cúp liên đoàn. Người hâm mộ Quỷ đỏ lo ngại liệu đội bóng mà họ yêu quý có tiếp tục dừng bước tại bán kết như 4 lần gần nhất hay không? Tuy nhiên, khi mà đội bóng ấy còn chưa tiến tới vòng đấu như nhiều người kỳ vọng thì họ đã thất bại.

Trận thua 1-3 trước Leicester vào rạng sáng ngày 22/3 đã chính thức chấm dứt hy vọng lên ngôi của MU ở giải đấu lâu đời nhất thế giới. Quỷ đỏ đã gục ngã trước cả ngưỡng cửa vòng bán kết, để rồi giờ đây, người ta giật mình nhận ra rằng đội bóng ấy chỉ còn duy nhất một đấu trường để hy vọng vào danh hiệu.

Họ chỉ còn duy nhất 1 đấu trường để cố gắng trong mùa giải này 

MU đã “rơi rụng” khỏi cúp C1 châu Âu, nhưng biết đâu đó lại là điều tốt để họ có thể sở hữu một chức vô địch - thứ mà đã trốn tránh đội bóng này suốt 4 năm qua. Lẽ dĩ nhiên, thầy trò Solskjaer là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu đăng quang song để làm được điều ấy đâu phải là thứ dễ dàng.

MU có một đội hình chất lượng, có nhiều ngôi sao biết tỏa sáng nhưng nếu như cứ mắc các sai lầm tai hại như cách họ thể hiện trước Leicester, liệu đội bóng ấy có thể lên ngôi được hay không? Những Granada, Roma, Villarreal hay thậm chí là cả Arsenal vốn chẳng thể so sánh với MU về bản lĩnh, về dàn sao đang có trong đội hình nhưng nếu có sự hiệu quả, các đội bóng kể trên đủ sức khiến thầy trò Solskjaer ôm hận.

Ba mùa giải đã qua, Old Trafford ngập tràn trong nỗi buồn và cơn khát về các danh hiệu. Một vị trí trong top 4 ngoại hạng Anh, giành vé tham dự cúp C1 mùa sau đó rõ ràng là không đủ để so về tầm vóc cũng như vị thế của Quỷ đỏ.

MU nguy cơ trắng tay mùa thứ 4 liên tiếp 

Hơn lúc nào hết, người ta kỳ vọng, người ta chờ đợi vào một danh hiệu vô địch từ đội bóng ấy. Giờ đây, họ chỉ còn một đấu trường để nuôi hy vọng nói trên. 

Sau thất bại trước Leicester, MU sẽ phải đứng dậy, tiếp tục chiến đấu cho hành trình còn những chông gai đang đợi chờ phía trước. Họ vẫn phải bảo vệ vị trí mà mình đang có tại ngoại hạng Anh nhưng hơn hết là phải làm tất cả để lên ngôi ở đấu trường châu lục, dù chỉ là hạng hai.

Rồi mùa giải của họ sẽ trôi về đâu?

Thua trong bóng đá là chuyện bình thường, trắng tay 1,2 mùa cũng không phải là điều to tát. Nhưng với một CLB giàu tham vọng và khát khao như MU, 4 mùa thì sẽ là vấn đề. Sau thất bại trước Leicester, người ta nói nhiều về nguy cơ ấy. Rồi mùa giải này của Quỷ đỏ sẽ trôi về đâu?

Chẳng ai có thể trả lời nhưng chắc chắn, nếu không thi đấu đúng với điểm rơi phong độ và liên tục mắc các sai lầm như trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ sẽ lại có thêm một mùa giải tay trắng cùng nỗi thất vọng tràn trề.

Video highlight Leicester vs MU - tứ kết FA Cup

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.