MU thắng nhọc Brighton: Phút 100, ký ức Paris và khoảnh khắc của sự hồi sinh

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 10:20
5 /5 của 1 đánh giá

MU đã có chiến thắng đầu tiên tại ngoại hạng Anh 2020/21 theo một kịch bản khó tin và căng thẳng nhất. Pha lập công ở phút 100 của Bruno Fernandes gợi lại cho fan hâm mộ Quỷ đỏ về ký ức đêm Paris cũng như khoảnh khắc từ sự hồi sinh.

Sau thất bại ở ngày ra quân, MU hiểu rằng họ cần chiến thắng trước Brighton tại vòng 3 để làm yên lòng phần nào những cổ động viên nhà. Tuy nhiên, chứng kiến những gì diễn ra tại Amex vào tối ngày 26/9, có lẽ, chẳng fan hâm mộ nào của Quỷ đỏ có thể an tâm cho được.

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer thi đấu bị động trong suốt 45 phút đầu tiên, liên tục để đối phương uy hiếp khung thành và nhanh chóng mất quyền kiểm soát bóng khi bị pressing. Thậm chí, nhiều người còn đang có suy nghĩ khi theo dõi cuộc đối đầu ấy: “MU hôm nay đang mặc áo xanh chứ không phải áo đỏ".

Nhưng rồi sau tất cả, vị thần may mắn vẫn đứng về phía họ. MU chơi không quá hay hơn so với đội chủ nhà song vẫn có được chiến thắng bởi khoảnh khắc toả sáng từ các cá nhân và sự giúp sức đắc lực từ cột dọc với xà ngang.

MU đã gây thất vọng, đã khiến cảm xúc cổ động viên rơi xuống tận cùng chán nản 

MU đã thắng để có 3 điểm đầu tiên ở ngoại hạng Anh, đó là niềm vui sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ai cũng biết và cũng hiểu rằng đằng sau kết quả vất vả ấy vẫn là chặng đường dài với đầy nỗi lo toan hiện hữu ngay trước mặt Solskjaer cùng các cộng sự. Nhưng chí ít, MU luôn có tinh thần quyết tâm và khát khao cháy bỏng chứng minh giá trị cùng đẳng cấp đội bóng vào mỗi thời điểm khó khăn, tuyệt vọng nhất.

Không ít người đã lắc đầu ngao ngán khi Quỷ đỏ thủng lưới ở phút 90+4, đã bực tức, thậm chí là chửi thề vì hàng phòng ngự như mơ ngủ của đội bóng thành Manchester. Nhưng đúng vào lúc tất cả nghĩ rằng họ sẽ lại gây thất vọng thì các học trò Solskjaer đã vùng lên và tìm thấy ánh sáng nơi cuối đường hầm.

Thứ ánh sáng ấy có tên là VAR. Trong khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu, Maguire bằng nỗ lực của mình đã đem về quả phạt đền cho MU. Tất nhiên, để có được pha đá 11m đó, trọng tài cũng phải nhờ tới VAR. Bruno Fernandes bước lên, ghi bàn ở phút 100 và mang lại niềm hạnh phúc vô bờ cho hàng triệu triệu cổ động viên Quỷ đỏ trên toàn cầu.

Nhưng sau cùng, họ vẫn hồi sinh cảm xúc và niềm hy vọng với bàn thắng trên chấm 11m ở phút 100 

Lẽ tất nhiên, chẳng fan hâm mộ nào muốn thầy trò Solskjaer giành 3 điểm theo cái cách họ đã làm vào tối ngày 26/9, nhưng đâu đó, chiến thắng ấy khiến không ít nhớ về những phút giây hào hùng ngày nào tại đêm mưa ở thủ đô Paris hoa lệ.

Cũng trong cái thế chẳng còn gì để mất, cũng vào những phút cuối cùng, khi niềm tin và hy vọng về cơ hội đi tiếp cho MU đang dần cạn kiệt ở cuối con đường, VAR lại xuất hiện để mang ánh sáng tới cho thầy trò Solskjaer. Một quả penalty và Rashford ghi bàn, giúp Quỷ đỏ lọt vào tứ kết theo cách nghẹt thở nhưng cảm xúc bậc nhất.

So sánh PSG với Brighton, trận đấu loại tại cúp C1 với màn so tài ở cuộc đấu bình thường thuộc khuôn khổ ngoại hạng Anh sẽ là khập khiễng nhưng nói như vậy để thấy, trong những thời khắc khó khăn và gian nan, MU vẫn còn đó thứ bản lĩnh cùng “giá trị" của một đội bóng lớn.

Và nhắc lại về khoảnh khắc bùng nổ ở đêm Paris ngày nào 

Khoảnh khắc tại Công viên các hoàng tử vào tháng 3/2019 hay ở Amex tháng 9/2020 là phút giây để hồi sinh biết bao con tim đang cạn kiệt cảm xúc vào đội bóng và có thể sẽ khơi dậy tinh thần chiến đấu kiên cường của MU.

Có thể ở mùa giải năm nay, Quỷ đỏ không được đánh giá cao như bao ông lớn khác tại xứ sương mù vì sự kém chiều sâu đội hình nhưng họ luôn có thứ “vũ khí" đủ sức đánh bại mọi đối thủ, đó là niềm tin và quyết tâm.

MU đã thắng nghẹt thở, đã kéo fan hâm mộ và cả những người trong ban lãnh đạo đội bóng từ vực thẳm của thất vọng tới sự hồi sinh cảm xúc vỡ oà. Người ta vẫn sẽ nói về các sai lầm nơi hàng phòng ngự đội bóng, nhưng chí ít, thầy trò Solskjaer luôn biết cách kéo lại niềm tin của những người yêu mến bằng màn trình diễn bùng nổ ở khoảng thời gian mọi cổ động viên đội bóng này vẫn quen với tên gọi “Fergie Time".

Trong những thời điểm khó khăn nhất, luôn có niềm tin và quyết tâm bùng cháy cùng màu áo đỏ 

Bàn thắng ở phút 100 của Bruno Fernandes sẽ tiếp thêm động lực cho chặng đường dài mà MU sắp trải qua, nơi mà họ liên tục phải đối mặt với các thử thách khó khăn từ đấu trường quốc nội tới sân chơi châu lục. 

Sau tất cả, MU vẫn sẽ tiến lên mà chẳng chút lo ngại bởi trong những thời điểm khó khăn nhất, luôn có niềm tin và tình yêu bùng cháy cùng màu áo đỏ để giúp họ vượt qua gian nan. May mắn, tất nhiên là MU đã có được nó ở Amex, nhưng như người ta vẫn nói: “May mắn chỉ tới với những người thực sự quyết tâm và kiên cường".

Bởi vậy cho nên, đằng sau chiến thắng trước Brighton, ngoài cảm xúc vỡ oà khi hy vọng đã dần cạn kiệt, MU vẫn biết cách thổi bùng lên khí thế quyết tâm và hồi sinh những con tim đang “chết lặng" để họ thêm yêu, yêu thật nhiều đội bóng này…

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.