Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Khi tất cả "dưới chân" Lewandowski

Thứ Sáu, ngày 25/09/2020 - 11:09
4.5 /5 của 2 đánh giá

Trong một mùa giải đầy biến động vì ảnh hưởng của Covid như năm 2020 này thì không có cái tên nào xứng đáng hơn Lewandowski ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất.

UEFA đã công bố danh sách rút gọn 3 cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải này bất chấp tạp chí France Football và FIFA đã quyết định dừng lại việc trao giải Quả bóng vàng. Nhưng ai cũng hiểu, cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu thì cũng chính là người xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Neuer và Kevin De Bruyne đều có một mùa giải tuyệt vời. Nhưng thủ thành người Đức không chơi trọn vẹn cả mùa giải và chỉ đóng vai trò ở nơi hậu tuyến. Phong độ phi thường của Neuer trong giai đoạn cuối của Champions League năm nay đã đem đến danh hiệu cho Bayern Munich cũng như đề cử cá nhân của riêng mình. Nhưng khi mà hàng công Bayern Munich thể hiện phong độ hủy diệt như trong trận gặp Barca hay Tottenham, rõ ràng Neuer sẽ không phải là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Kevin De Bruyne có một mùa giải ấn tượng với 22 đường kiến tạo cho đồng đội trên mọi đấu trường. Anh phá nhiều kỷ lục tại nước Anh và thực sự là trung tâm trong lối chơi của Man City. Không một tiền vệ nào trên thế giới ở thời điểm hiện tại cho thấy kỹ năng chuyền bóng xuất sắc hơn cầu thủ người Bỉ, anh xứng đáng được tôn vinh. Nhưng, Kevin không có một danh hiệu nào trong mùa giải này cả. Bản thân anh cũng thua Muller của Bayern Munich về số đường kiến tạo đạt được và đây sẽ là điểm trừ của cá nhân anh.

Lewandowksi cùng với Bayern giành chức vô địch cúp C1 

Vậy thì cái tên thứ 3 trong danh sách đề cử sẽ là cái tên xứng đáng nhất. Còn gì để tranh cãi khi đó là tiền đạo chủ lực của nhà vô địch mọi giải đấu mà họ tham dự trong mùa bóng này ? Cho đến lúc này, Bayern Munich đã có được 5 danh hiệu và chiếc cúp thứ 6 mang tên FIFA Club World Cup cũng đang chờ họ lấy nốt vào tháng 12 tới. Với 49 bàn thắng trong 41 trận ra sân ở 2 đấu trường chính và tổng cộng 54 bàn thắng trong cả mùa giải, Lewandowski chính là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở mùa giải này. Trong mùa giải mà Messi và Ronaldo đã bắt đầu lùi lại phía sau thì chính tiền đạo người Ba Lan trở thành người thách thức những kỷ lục bằng phong độ hủy diệt của mình. Không một chút chống vắng nào phía sau lưng của hai siêu sao đã thống trị thế giới bóng đá hơn 1 thập kỷ qua cả. 

Lewandowski dĩ nhiên được hưởng lợi từ hệ thống tấn công phi thường của Bayern Munich trong mùa giải này. Nhưng đó là sau khi Hans Flick đến vào tháng 10. Trước đó, dù khá đơn độc trong giai đoạn đầu mùa khi đội bóng còn dưới bàn tay của Niko Kovac, Lewandowski vẫn thể hiện phong độ hủy diệt và gồng gánh hàng công Bayern Munich vào thời điểm đó.

Và tiếp tục đoạt siêu cúp châu Âu 

Sau khi Hans Flick tiếp quản, cầu thủ người Ba Lan không chỉ bùng nổ ở khả năng ghi bàn mà còn cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng bằng việc hỗ trợ đồng đội trong lối chơi chung. Mạnh mẽ trong tỳ đè làm tường, thông minh trong di chuyển chọn vị trí, chính xác trong những pha dứt điểm, kiến tạo cho đồng đội và tham gia pressing một cách tích cực ngay từ phần sân đối phương, một cách chính xác, Lewandowski chính là tiền đạo cắm toàn diện nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Ngay trong trận tranh siêu cúp với Sevilla đêm hôm qua, Lewandowski lại thể hiện tầm ảnh hưởng của mình với một pha kiến tạo thành bàn cho Goretzka và một tình huống chuyền bóng chính xác cho Muller khác. Không phải ngẫu nhiên mà tiền đạo người Ba Lan luôn có vị trí không thể tranh cãi trong mọi tính toàn chiến thuật của Bayern Munich trong vài mùa giải gần đây.

Vì thế, anh xứng đáng là "Cầu thủ hay nhất châu Âu" năm qua 

Cùng với sự thăng hoa chung của Bayern Munich dưới thời Flick, Lewandowski đã nâng cao được thành tích cá nhân của mình, nhưng tầm ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội thì không có gì phải bàn từ lâu. Và hãy nhớ rằng, đó chính là đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, đừng ngần ngại mà hãy đặt cược vào Lewandowski cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa bóng này. Bởi, cả thế giới đã thực sự phủ phục dưới chân tiền đạo người Ba Lan này rồi.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.