MU vẫn cần phải hoàn thiện

Thứ Ba, ngày 02/03/2021 - 21:05
3.9 /5 của 4 đánh giá

Trận hòa không bàn thắng với Chelsea một lần nữa phơi bày những vấn đề của MU ngăn họ vươn lên tới đỉnh cao trong mùa bóng này.

Có một thực tế rằng MU của Solskjaer mùa này không có được kết quả tốt trước các đối thủ mạnh. Họ hòa không bàn thắng Chelsea 2 lần bất chấp đối thủ đều đang ở những giai đoạn chuyển giao khó khăn. Họ thua Tottenham, Arsenal và Man City. Họ cũng hòa nhạt nhẽo với Liverpool, Arsenal và Man City trong những cuộc đối đầu khác ở Premier League. Họ cũng không thể thắng được Leicester trong cuộc đối đầu hồi tháng 12 năm ngoái.

Ngoại trừ trận thắng Liverpool ở cúp FA khi mà đối thủ phải dùng tới đội hình dự bị để ra sân thì MU trong mùa bóng này chưa từng thắng được đối thủ nào trong nhóm Big 6 cả. Một kết quả đáng buồn! Có nhiều lý do để giải thích cho kết quả này, nhưng chắc chắn nó có liên quan đến việc đội bóng của Solskjaer liên tiếp thất bại ở những trận bán kết các giải đấu lớn trong 2 năm qua. MU không sẵn sàng cho những trận đấu lớn. 

MU không sẵn sàng cho những trận đấu lớn

Có 1 vấn đề dễ nhận thấy ở MU thời điểm này. Họ phụ thuộc vào Bruno Fernandez ở mức độ đáng lo. Cầu thủ người Bồ là ngôi sao sáng nhất của MU suốt từ đầu mùa đến giờ với 15 bàn thắng và 10 kiến tạo trong 25 lần xuất hiện trên sân ở Premier League. Tức là trung bình thì trận nào Bruno Fernandez cũng có đóng góp 1 lần cho bàn thắng của MU. Bruno cũng ra sân tới 39 trong tổng số 41 trận đấu của MU mùa này trở thành cầu thủ cày ải nhiều nhất ở Old Trafford hiện tại. Nhưng trong 7 cuộc đối đầu với nhóm "Big six" kể từ đầu mùa, Bruno chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng và không có kiến tạo nào. Ở trận đấu mới nhất gặp Chelsea, Bruno bị Kante bắt chết.

Không những không ghi bàn, không kiến tạo mà Bruno cũng không tung ra được cú sút trúng đích nào. Anh còn để mất bóng tới 20 lần, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân và không có bất cứ pha qua người thành công nào. Ngược lại, Bruno còn 4 lần bị đối thủ vượt qua. Đó là những con số quá tệ với một cầu thủ bình thường chứ đừng nói là ngôi sao trụ cột như Bruno. Thế nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn chơi đủ 90 phút bởi Solskjaer không có phương án nào thay thế cho anh cả. Rõ ràng, sự thiếu hiệu quả của Bruno liên quan trực tiếp tới kết quả thi đấu của MU thời điểm này. 

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Tuy nhiên không thể đổ lỗi cho Bruno vì những trận đấu thiếu hiệu quả đó được. Bởi ngay cả Messi hay Ronaldo cũng không thể tỏa sáng trong mọi trận đấu. Khi là ngôi sao trung tâm của đội bóng, các đối thủ chắc chắn sẽ dành nhiều sự chú ý đến anh. Bruno thi đấu ở vị trí giống Messi, nhưng rõ ràng anh không có đủ kỹ năng qua người hoàn hảo như Messi để vượt qua mọi đối thủ theo kèm. Chưa kể sự hỗ trợ dành cho anh còn rất hạn chế.

McTominay hay Fred là những máy quét phía sau chứ không phải đối tác của anh trong khi Pogba và Bruno cũng chưa thực sự tìm được tiếng nói chung. Phía trên Bruno, những tiền đạo MU sở hữu thì chỉ biết chạy vào khoảng trống đón bóng chứ không phải những người biết phối hợp với anh như cách mà David Villa, Iniesta hay Xavi vẫn hỗ trợ như Messi trước đây. Nhìn Bruno thi đấu, có thể thấy anh khá tự do nhưng cũng rất đơn độc. Đây là kết quả của việc Solskjaer không xây dựng được hệ thống hỗ trợ tốt cho cầu thủ người Bồ. 

MU vẫn thi đấu tốt trước những đối thủ yếu hơn, chơi lùi sâu phòng ngự nhưng trước những đối thủ có hàng tiền vệ mạnh họ sẽ dễ dàng bị phong tỏa và ngòi nổ duy nhất là Bruno Fernandez bị tịt thì MU cũng bế tắc là dĩ nhiên. Trong 2 năm qua, MU đã có nhiều tiến bộ, đặc biệt ở mùa này là khâu phòng ngự. Nhưng hàng công MU vẫn còn thiếu những phương án khoan phá trong những tình huống khác nhau. Đó là điều mà Solskjaer cần phải cải thiện.

Hàng thủ tốt nhưng hàng công phải cải thiện

Man City từng phụ thuộc vào De Bruyne ở mùa giải trước, nhưng giờ thì họ là đội bóng đáng sợ với nhiều mũi tấn công nguy hiểm khác nhau. Đó chính là hình mẫu lý tưởng để Solskjaer học tập. Nếu nâng cấp được MU theo hướng đó, đội quân của Solskjaer mới có thể tiếp cận đẳng cấp cao nhất và hướng tới những danh hiệu. Một bài toán cần được tính toán ngay từ bây giờ.

Video highlights Chelsea - MU Ngoại hạng Anh vòng 26:

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.