Muốn đi tiếp, U23 Việt Nam phải cải thiện điều này

Thứ Tư, ngày 15/01/2020 - 10:35
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc đang ở trong một tình thế đáng báo động sau trận đấu với U23 Jordan, U23 Việt Nam sẽ có nhiều điều cần phải cải thiện trong vòng đấu cuối cùng nếu vẫn muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

Trận hòa trước U23 Jordan ở lượt trận thứ 2 bảng D đã đẩy thầy trò HLV Park Hang Seo vào một tư thế khá khó khăn ở trận đấu cuối cùng với U23 Triều Tiên khi U23 Việt Nam không còn quyền tự quyết và phải trông chờ vào kết quả trận đấu giữa U23 Jordan và U23 UAE.

Trước khi tính đến trận đấu giữa 2 đối thủ còn lại, ĐT U23 Việt Nam cần hoàn thành được điều kiện cần là đánh bàn ĐT U23 Triều Tiên, hiện đang được coi là đội tuyển yếu nhất bảng nhưng cũng đang quyết tâm để có một chiến thắng trước khi chia tay VCK U23 Châu Á 2020.

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Để giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào, đương nhiên việc đầu tiên cần nghĩ đến đó là ghi được những bàn thắng, và đây là điều mà HLV Park Hang Seo và các học trò còn thiếu ở những trận đấu trước đó khi những Đức Chinh, Quang Hải và Tiến Linh tỏ ra khá vô duyên hay có phần thiếu may mắn trong những tình huống sút cầu môn của mình.

Đức Chinh và các tiền đạo khác chưa thể hiện được sự sắc bén

Không phải là U23 Việt Nam không tạo ra những cơ hội, với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, các trung phong vẫn có được những khoảng trống để dứt điểm, tuy nhiên, sự nắn nót trong các tình huống cố định chính là điểm mấu chốt để có thể xé lưới đối phương.

14 pha lập công của cặp tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh sẽ không còn là điều được nhắc đến ở giải đấu lần này nếu như không ai trong số cặp song sát này lên tiếng, đặc biệt là ở vòng đấu cuối cùng trước U23 Triều Tiên.

→ Lịch thi đấu VCK U23 Châu Á 2020

Một điểm đáng chú ý là U23 Việt Nam cũng rất mạnh trong các tình huống cố định, thế nhưng trong 2 trận đấu vừa qua, thường các học trò của HLV Park chỉ có được cơ hội từ những tình huống phạt góc, còn những quả đá phạt trong tầm 30m, Quang Hải và các đồng đội gần như chưa một lần được trải nghiệm, điều này một phần đến từ việc các cầu thủ chưa tự tin cầm bóng đột phá.

Quang Hải và các đồng đội cần nỗ lực đột phá hơn trước U23 Triều Tiên

Không thiếu những phương án tấn công cho thầy Park, tuy nhiên, ông sẽ phải tìm ra phương án để giúp cho các học trò của mình nổ súng trở lại nếu như không muốn sớm chia tay với giải đấu lần này.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết