Quế Ngọc Hải chỉ ra yếu tố then chốt giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng

Thứ Tư, ngày 15/01/2020 - 08:52
5 /5 của 1 đánh giá

Trung vệ đội trưởng của đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải mới đây đã có những nhận định về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 trước đối thủ là U23 Triều Tiên.

Với việc U23 Việt Nam bị U23 Jordan cầm hòa ở lượt trận thứ 2 và UAE đánh bại Triều Tiên với tỉ số 2-0, tình cảnh của thầy trò ông Park Hang Seo đang trở nên khó khăn hơn tại bảng D Vòng chung kết U23 châu Á.

Đến thời điểm hiện tại, U23 UAE đang dẫn đầu bảng D với 4 điểm cùng hệ số +2. U23 Jordan xếp thứ 2 với 4 điểm cùng hệ số +1. Còn U23 Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 với hệ số +0.

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Dù chỉ phải đối đầu với U23 CHDCND Triều Tiên trong lượt trận cuối nhưng U23 Việt Nam hiện giờ đang mất đi quyền tự quyết và phải trông chờ số phận vào kết quả của trận còn lại giữa UAE và Jordan.

Chúng ta không thể tự quyết để đi tiếp thế nhưng cơ hội vào tứ kết của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn khá sáng. Đặc biệt là trong quá khứ, bóng đá Việt Nam đã từng 4 lần vượt qua khe cửa hẹp để mang về những chiến thắng lịch sử. Và ở giải đấu VCK U23 châu Á đang diễn ra tại Thái Lan, rất có thể lịch sử một lần nữa sẽ lặp lại.

Quế Ngọc Hải tin rằng với bản lĩnh của mình U23 Việt Nam sẽ tiến vào tứ kết

Trung vệ đội trưởng của đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải cũng tin vào điều đó. Anh thừa nhận thầy trò HLV Park Hang Seo đang gặp khó thế nhưng với bản lĩnh của mình U23 Việt Nam sẽ vào tứ kết.

Các đối thủ đã nhận diện được U23 Việt Nam, yếu tố bất ngờ của chúng ta hiện không còn. Đó là khác biệt rất lớn giữa đội bóng hiện nay so với đội từng tạo nên kỳ tích cách nay 2 năm”.

“Và thật ra thì cách nay 2 năm U23 Việt Nam cũng trải qua rất nhiều khó khăn mới vào đến chung kết, chứ đường đến chung kết của chúng ta không dễ dàng gì. Bất cứ thành công nào cũng phải trải qua khó khăn. Trong khó khăn, tôi tin các cầu thủ Việt Nam sẽ thể hiện được bản lĩnh”

U23 Việt Nam liệu một lần nữa lách qua khe cửa hẹp?

“Ai cũng cho rằng cửa vào tứ kết của U23 Việt Nam rất hẹp, nhưng tôi lại nghĩ khác”.

“Các cầu thủ sẽ thi đấu với quyết tâm cao trong trận đấu tới, dưới sự dẫn dắt của thầy Park, sẽ giành chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên. Đồng thời, chúng ta sẽ giành quyền vào tứ kết, vì không dễ có kết quả hoà có bàn thắng trong trận đấu còn lại của bảng này”, Quế Ngọc Hải chia sẻ thêm.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.