Nam Định chắc chắn vào top 6 sau vòng 12 V.League khi nào?

Thứ Bảy, ngày 01/05/2021 - 10:26
3.7 /5 của 4 đánh giá

CLB Nam Định chắc chắn lọt vào top 6 đội dẫn đầu ngay sau khi vòng 12 V.League khép lại nếu thỏa mãn 2 điều kiện cần và đủ. Điều kiện cần là đội bóng thành Nam phải giành 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nam Định và Than Quảng Ninh - hai đội đứng thứ 3 và thứ 4 của V.League trước vòng đấu thứ 12 đang có cơ hội lớn để vào top 6. Lúc này, cả hai đang có 18 điểm và cách đội đang xếp thứ 7 là Bình Định 3 điểm. Do đó, trận đấu giữa Bình Định và Than Quảng Ninh được xem là nút thắt cho cả hai đội. Một chiến thắng trước Bình Định sẽ giúp đội bóng đất Mỏ chắc chân trong trong top 6. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nếu điều ấy xảy ra thì ở trận đấu cùng giờ, nếu Nam Định cũng đảm bảo một thắng lợi trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, họ cũng chắc suất giành tấm vé tiếp theo trong nhóm 6 đội đầu bảng ở giai đoạn 1. Trước đó, khi đánh bại Than Quảng Ninh ngay trên sân đối phương, Nam Định cũng đã tin tưởng vào cơ hội vào top 6, đồng nghĩa với một tấm vé trụ hạng sớm.

Nam Định nắm trong tay tấm vé lọt top 6 V.League

Trợ lý HLV Nguyễn Văn Dũng khi đó chia sẻ: “Sau trận thắng Quảng Ninh, chúng tôi hy vọng đội sẽ lọt vào top 6 chung cuộc. Đội còn 1 trận sân nhà và 1 trận sân khách. Đến thời điểm này, chúng tôi không còn cảm thấy bất ngờ về thứ hạng của mình nữa. Các cầu thủ đã chơi tốt, nhiệt huyết, thể hiện ý chí và tinh thần thi đấu tuyệt vời”.

Tuy nhiên, nếu tình thế đảo chiều ở trận đấu giữa Bình Định và Than Quảng Ninh, tức là đội bóng đất võ giành được 3 điểm trên sân Quy Nhơn thì Nam Định dù có thắng Hà Tĩnh vẫn chưa chắc đi tiếp.

Trong trường hợp hai đội xếp thứ 5 và 6 là Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng cũng thắng Viettel, HAGL thì Nam Định sẽ phải cần có thêm ít nhất 1 điểm hoặc chờ các đối thủ sảy chân ở vòng cuối mới tin tưởng vào tương lai của mình trong top 6 chung cuộc.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Nam Định có thể chắc suất ngay sau vòng 12

Nhưng nếu như hai đội bóng này thất thủ trước HAGL và Viettel, Nam Định sẽ không phải chờ kết quả trận đấu giữa Bình Định và Than Quảng Ninh nữa. Bởi chỉ cần một thắng lợi trực tiếp trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định sẽ đảm bảo một vị trí trong top 4, chứ đừng nói là top 6 chung cuộc sau khi giai đoạn 1 của mùa giải khép lại.

Rõ ràng, Nam Định đang có trong tay quá nhiều lợi thế để tự quyết số phận của bản thân. Điều đó rất khác so với tình cảnh năm ngoái, khi đội bóng thành Nam phải chờ đến những giây cuối cùng của mùa giải mới biết mình có thể ở lại V.League hay không.

Video highlights Than Quảng Ninh - Nam Định V.League vòng 11:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam