DNH Nam Định không được “chống lưng” trước trận gặp Thanh Hóa

Thứ Sáu, ngày 09/10/2020 - 16:51
2.6 /5 của 4 đánh giá

Trước thềm trận đại chiến với CLB Thanh Hóa ở vòng 1 V-league 2020 giai đoạn 2 diễn ra vào chiều mai 10/10, Dược Nam Hà Nam Định đang không có được sự “chống lưng” đến từ lịch sử.

Ngay ở vòng mở màn giai đoạn 2 V-league 2020, Nam Định đã phải hành quân đến sân của Thanh Hóa. Bất cứ điểm số nào cũng rất quan trọng đối với cuộc đua trụ hạng của các đội, do đó, cả 2 đều quyết tâm và hướng đến mục tiêu cao nhất là giành được 3 điểm.

Ở cuộc đối đầu này, đội bóng xứ Thanh sẽ không có được sự phục vụ của trụ cột Nguyễn Hữu Dũng vì án treo giò. Tiền vệ trung tâm này đã nhận đủ số thẻ phạt ở những vòng đấu trước đó và buộc phải ngồi ngoài sân nhìn đồng đội thi đấu.

Trong khi đó, bên phía Nam Định, hậu vệ Trần Mạnh Cường cũng không thể ra sân với lý do tương tự. Vì vậy, xét về tương quan lực lượng, Thanh Hóa và Nam Định đang ở thế cân bằng.

Nam Định sẽ có lần tiếp theo làm khách tới sân của Thanh Hóa

Tuy nhiên, bất lợi đang nghiêng về phía Nam Định khi đoàn quân của HLV Phạm Hồng Phú không có được sự “chống lưng” đến từ lịch sử. Theo thống kê, trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Thanh Hóa giành 2 chiến thắng, hòa 2 trận và chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Nam Định.

Lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội chính là màn so tài trên sân Thanh Hóa ở vòng 5 lượt đi V-league 2020 hôm 18/6. Dù thi đấu không quá lấn lướt so với đội khách song Thanh Hóa vẫn giành được thắng lợi tối thiểu 1-0.

Ở lần gặp lại nhau này, tính chất của trận đấu đã khác đi rất nhiều. Nam Định đang ở thế “cửa dưới” so với Thanh Hóa, kể cả là vị trí trên BXH hiện tại. Việc trắng tay ở vòng đấu này chắc chắn sẽ khiến đội bóng thành Nam tiếp tục lún sâu ở vị trí phía cuối của BXH.

Thành tích đối đầu giữa 2 đội trong 5 trận gần nhất

Hiện tại, Nam Định đang bằng điểm với CLB Hải Phòng và chỉ xếp trên đối thủ nhờ nhỉnh hơn về hiệu số. Trong trường hợp Hải Phòng có 3 điểm trước SHB Đà Nẵng, Nam Định cũng buộc phải giành 3 điểm trước Thanh Hóa để không bị bỏ lại trong cuộc đua trụ hạng V-league năm nay.

2 cặp đấu này đều diễn ra cùng giờ vào lúc 17h ngày mai 10/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam