Nam Định nắm giữ lợi thế lớn trước trận quyết đấu Thanh Hóa

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 14:06
3.6 /5 của 8 đánh giá

Trước thềm trận quyết đấu với Thanh Hóa ở vòng 1 giai đoạn lượt về V-league 2020 diễn ra vào ngày 10/10 tới, DNH Nam Định đang nắm giữ lợi thế vô cùng lớn.

Sau khi giai đoạn lượt đi V-league 2020 khép lại, 14 đội đã biết được vị trí và nhóm đấu của mình ở giai đoạn 2. 8 đội dẫn đầu vào nhóm A tranh ngôi vô địch bao gồm Sài Gòn FC, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, TP.HCM, HAGL, Becamex Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 6 đội xếp cuối lọt vào nhóm B đua trụ hạng gồm Thanh Hóa, Hải Phòng, SLNA, SHB Đà Nẵng, Nam Định và Quảng Nam.

Với các đội giành suất trụ hạng, mỗi 1 trận đấu sẽ là một trận chiến và kết quả sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc liệu họ có thể trụ lại tại V-league hay không. Do đó, các đội bóng đều đang tích cực chuẩn bị trước thềm vòng 1 giai đoạn 2 khởi tranh vào ngày 10/10 tới.

Ngay ở vòng 1, Nam Định đã có chuyến làm khách tới sân của Thanh Hóa. Xét thứ bậc trên BXH, Nam Định xếp sau Thanh Hóa 2 bậc và kém đội bóng xứ Thanh 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này, cơ hội trụ hạng sẽ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều với Nam Định.

Nam Định tiếp tục có lần thứ 2 làm khách tại sân Thanh Hóa

Trước thềm trận chiến quan trọng này, Nam Định cũng vừa đón nhận tin vui khi cầu thủ trụ cột của Thanh Hóa, Nguyễn Hữu Dũng phải ngồi ngoài sân vì bị treo giò. Hữu Dũng đã nhận đủ 3 thẻ vàng ở 13 vòng đấu đã qua và không thể ra sân gặp Nam Định ở vòng đấu tới.

Tiền vệ trung tâm 25 tuổi là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Thanh Hóa, khi anh nằm trong số ít các cầu thủ thi đấu trọn vẹn 13/13 trận cho đội bóng áo vàng. Khả năng đánh chặn tốt cộng với thể lực dồi dào của Hữu Dũng giúp hàng phòng ngự của Thanh Hóa được giảm tải rất nhiều.

Vắng Hữu Dũng sẽ là lợi thế đối với Nam Định và đoàn quân của HLV Phạm Hồng Phú cần phải tận dụng sơ hở này để khai thác. Phòng ngự phản công là lối chơi mà Nam Định lựa chọn xuyên suốt mùa giải năm nay và ở trận gặp Thanh Hóa, các pha phản công nhanh sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất để xuyên thủng mành lưới đội bóng xứ Thanh.

Hữu Dũng vắng mặt trong trận đấu với Nam Định

Ở chiều ngược lại, Nam Định cũng không có sự phục vụ của hậu vệ Mạnh Cường vì lý do tương tự. Trận đấu giữa Thanh Hóa và Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 10/10 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam