Nam Định nhắc khéo trọng tài Elite phải quyết đoán hơn trước Hà Nội

Thứ Bảy, ngày 16/01/2021 - 14:51
3.7 /5 của 4 đánh giá

HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá cao công tác trọng tài điều khiển trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội. Nhưng ông vẫn nhắc khéo trọng tài Ngô Duy Lân phải quyết đoán rút thẻ hơn với cầu thủ Hà Nội.

Trong trận khai mạc V.League lại diễn ra trên sân Thiên Trường của Nam Định, BTC quyết định chọn trọng tài Elite duy nhất ở Việt Nam là Ngô Duy Lân điều khiển trận đấu. Ông Ngô Duy Lân có những tình huống rút thẻ cương quyết. Một trong số đó có cả lần rút thẻ đối với HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định vì lỗi phản ứng.

Nói về công tác trọng tài, ông Văn Sỹ cho hay: “Trọng tài không gặp vấn đề hay sai sót nghiêm trọng gì ở trận đấu này. Nhưng tôi nghĩ anh Lân nên nhắc nhở cầu thủ Hà Nội tránh các động tác thừa. Anh Lân cũng cần cương quyết hơn trong việc phạt cầu thủ đội khách. Qua đó, các cầu thủ sẽ tập trung chơi bóng hiệu quả hơn”. Ông Sỹ tiếp tục nói: “Thời gian qua, Ban trọng tài đã làm tốt hơn. Nhưng đây mới là vòng đấu đầu tiên. Tôi hy vọng các trọng tài sẽ hoàn thành nhiệm vụ qua từng trận đấu một”.

Ở mùa trước, Nam Định thường xuyên gặp bất lợi bởi sai sót trọng tài. Thống kê đưa ra, Nam Định mất 7-8 điểm từ những sai lầm của các trọng tài. Điều đó khiến cho Nam Định phải chờ đến vòng đấu cuối cùng của V.League 2020 mới biết mình ở lại được giải đấu.

HLV Nguyễn Văn Sỹ có những nhắc nhở với trọng tài 

Ông Sỹ hy vọng với tinh thần thi đấu như hiện tại, Nam Định có thể nghĩ đến việc trụ hạng V.League thêm mùa giải nữa. “Với lực lượng của chúng tôi như hiện tại thì thật khó để nghĩ đến mục tiêu cao xa hơn. Tôi hy vọng với niềm tin, tinh thần của các cầu thủ cộng thêm chấn thương không đáng, Nam Định đủ sức thi đấu đường dài ở mùa năm nay”.

Hai ngoại binh là Rodrigo Dias và Gramoz Kurtaj đã chơi rất hay và ghi 3 bàn thắng trước Hà Nội. Nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết ông không vì thế mà vội ký hợp đồng với Gramoz, cầu thủ vẫn đang phải thử việc 1 tháng theo thương thảo với CLB.

Đặc biệt là trọng tài Elite Ngô Duy Lân 

Ông Sỹ nói: “Tôi rất mừng khi các cầu thủ dù không có thời gian tập với nhau nhiều nhưng đã chơi tốt. Hai ngoại binh là Gramoz và Weslay dù mới chỉ tập 4-5 buổi nhưng đã hoà nhập tốt với đội bóng. Về trường hợp của Gramoz, chúng tôi chưa mạo hiểm để ký dài hạn. Tôi sẽ thử cậu ấy trong vòng 1 tháng trước khi đưa ra quyết định sau cùng”.

 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam