Đè bẹp RB Leipzig, PSG lần đầu tiên vào chung kết Cúp C1 Châu Âu

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 04:39
5 /5 của 3 đánh giá

Hàng công với phong độ hủy diệt của PSG đã nghiền nát RB Leipzig để giúp PSG có tấm vé đầu tiên vào tới trận chung kết của UEFA Champions League mùa giải năm nay.

RB LEIPZIG 0-3 PARIS SAINT GERMAIN

Ghi bàn:

PSG: Marquinhos (13’), Di Maria (42’), Juan Bernat (56’).

Khác với sự vắng mặt đáng tiếc của Keylor Navas ở hàng thủ, PSG có một hàng công cực mạnh khi đối đầu với RB Leipzig, sự có mặt của Kylian MbappeAngel Di Maria ngay từ đầu đã giúp cho lối chơi của đại diện nước Pháp trở nên vô cùng đáng sợ.

Ngay ở phút thứ 6, PSG đã có tình huống hãm thành nguy hiểm đầu tiên tuy nhiên Neymar đã dứt điểm không thành công.

Không phải tiếc nuối quá lâu, đến phút thứ 13, tỷ số đã được mở cho PSG khi Marquinhos bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới thủ môn Gulacsi của RB Leipzig mở tỷ số từ pha đá phạt của Di Maria.

Marquinhos bật cao đánh đầu mở tỷ số cho PSG

Có bàn thắng dẫn trước, PSG chủ động lùi sâu chơi phòng ngự phản công trong khi RB Leipzig lại phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng, và cơ hội nhân đội cách biệt của đại diện nước Pháp tiếp tục đến một cách cực kỳ dễ dàng.

Cuối hiệp 1, Di Maria trực tiếp điền tên mình lên bảng điện tử. Neymar sau những tình huống dứt điểm trúng cột dọc đáng tiếc đã có cú giật gót đẳng cấp để tiền vệ người Argentina tung cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho PSG ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Di Maria nhân đôi cách biệt cuối hiệp 1

Sang đến hiệp 2, PSG vẫn tiếp tục áp dụng lối chơi phản công và một sự già dơ đến lạ thường. Không còn là một cái tên dễ bị “lật kèo”, các học trò của HLV Thomas Tuchel bình tĩnh phòng ngự và đợi thời cơ để kết liễu trận đấu.

Di Maria xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi đến phút 56, anh lại là người tung ra đường kiến tạo để Juan Bernat lập công ấn định tỷ số 3-0 và giúp PSG có lần đầu tiên vào đến một trận chung kết của UEFA Champions League và chấm dứt hành trình của RB Leipzig ở bán kết.

Juan Bernat ấn định tỷ số 3-0 cho PSG

Đội hình thi đấu:

RB Leipzig: Gulacsi, Angelino, Mukiele, Upamecano, Klostermann (Orban 82’), Kampl (Adams 64’), Laimer (Halstenberg 62’), Nkunku, Olmo, Sabitzer, Poulsen

PSG: Rico, Bernat, Kimpembe, Silva, Kehrer, Paredes (Draxler 83’), Marquinhos, Ander Herrera (Verratti 83’), Di Maria (Sarabia 87’), Neymar, Mbappe (Choupo-Moting 86’).

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.