Điểm mặt 4 đội bóng góp mặt ở bán kết cúp C1

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 11:57
5 /5 của 3 đánh giá

4 đội bóng còn lại ở cúp C1 đều đã làm nên nhiều bất ngờ, vì vậy khả năng vô địch được chia đều cho mỗi đội bóng vào lúc này.

Cúp C1 châu Âu 2019/20 là năm xảy ra nhiều bất ngờ lớn, khi mà nhiều ứng cử viên vô địch, nhiều ông lớn của bóng đá thế giới đều đã phải dừng bước. 4 đội bóng còn sót lại ở đấu trường C1 là: Bayern Munich, PSG, RB Leipzig, Lyon. Bất ngờ ở đây là 2 cái tên RP Leipzig và Lyon, hai đội bóng đều đã đánh bại những ứng cử viên vô địch như: Juventus, Tottenham, Atletico Madrid, Man City. Sau những thành công gây bất ngờ này, họ xứng đáng được xét vào đội bóng có khả năng vô địch cúp C1. 
Cùng xem xét về từng đội bóng ở bán kết cúp C1.

PSG

Tại sao họ có thể thắng? Bởi vì họ đang có Neymar và Kylian Mbappe, những người có khả năng gây ra rất nhiều bất ngờ tới cục diện của cả một trận đấu. 
Nếu một đội bóng mà chỉ dựa vào một hai cầu thủ thì việc góp mặt ở bán kết cúp C1 không đơn giản như vậy. Nhưng trong trường hợp của PSG, điều này có thể đúng. Nhắc về sự trở lại muộn màng của PSG ở tứ kết cúp C1. Chạm trán Atalanta, PSG không có sự phục vụ của Angel Di MariaMarco Verratti bởi án treo giò và chấn thương, Neymar là người được giao trọng trách gánh vác cả hàng công của PSG. Siêu sao người Brazil có 16 pha qua người thành công, đây là con số kỉ lục trong một trận đấu nhưng đại diện nước Pháp không thể tận dụng thành công cơ hội. Cho tới khi Kylian Mbappe vào sân, Neymar mới được giảm đi áp lực và đóng góp công lớn vào cuộc lội ngược dòng của PSG.

PSG đang sở hữu 2 cầu thủ trong top thế giới

Cả Neymar và Kylian Mbappe đều được đánh giá là một trong số 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thật không công bằng khi PSG đang sở hữu tới cả hai cầu thủ, vậy nên việc nhà vô địch League 1 có khả năng dành chức vô địch cúp C1 là điều không cần phải bàn cãi.

RB Leipzig

Đây là đại diện gây bất ngờ nhất khi họ chỉ là cửa dưới ở cúp C1, có phần non trẻ tại đây nhưng đại diện nước Đức đã tiễn hàng loạt ông lớn về nước. Đội bóng được đánh giá cao bởi sự đồng đều và linh hoạt trong chiến thuật.
Được dẫn dắt bởi HLV Julian Nagelsmann, đội bóng có thể thay đổi chiến thuật linh hoạt với nhiều sơ đồ sáng tạo, tùy vào mỗi giai đoạn của trận đấu. 
Lấy ví dụ ở trận tứ kết với Atletico Madrid, RB Leipzig sử dụng đội hình 4-2-3-1 khi phòng ngự, nhanh chóng thay đổi sang 3-1-5-1 khi sở hữu bóng, đây là một điều rất khó bởi tính linh hoạt và sự tập trung cao độ cũng như phán đoán trận đấu là những gì mà các cầu thủ cùng HLV phải nhận ra. Bất ngờ là họ đã làm được, đội bóng chỉ có những tài năng thuần túy như Dayot Upamecano và Marcel Sabitzer ở cúp C1. 

Như cái cách mà họ đã lật đổ Tottenham, Atletico Madrid, không có nhiều điều phải lo lắng nếu như RB Leipzig tiếp cận PSG theo cách này.

Bayern Munich

Phong độ hiện tại của Bayern Munich chính là điều khỏi bàn cãi, và nếu giữ vững phong độ, đại diện nước Đức gần như không thể ngăn cản.
Đội bóng của Hansi Flick đã thắng tất cả 13 trận đấu đã thi đấu kể từ khi tái thiết lập. Trung bình 4 bàn thắng được ghi trong một trận đấu là điều mà Bayern Munich đang làm. Điều đáng sợ hơn cả là đội bóng đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công đa dạng hơn tất cả những đối thủ khác. Bayern Munich có thể đánh bại đối thủ theo nhiều cách mà đối thủ không thể lường trước được. Chiến thắng lịch sử 8-2 trước Barca ở tứ kết cúp C1 đã chứng minh điều này, họ thực sự đang cháy và có một phong độ rất cao. Khi ứng cử viên vô địch khác là Man City đã bị loại, Bayern không có lí do gì để lo lắng về một thất bại.

Bayern Munich đang thi đấu một cách bùng cháy

Lyon 

Điều khiến đội bóng có thể đi tiếp là sự tự do. Họ đang chơi với một tinh thần thoải mái, và khi tinh thần lên cao, điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Lyon được cho là đối thủ mà Juventus sẽ dễ dàng vượt qua ở vòng 1/8 nhưng cuối cùng cũng bị loại nhưng bất ngờ đã xảy ra. Gần đây nhất là một Man City hùng mạnh, đội bóng có thể đánh bại Real Madrid ở đấu trường châu lục một cách dễ dàng cũng phải dừng bước trước Lyon. Ở trận bán kết, trước một Bayern Munich đang ở phong độ cực cao, sức trẻ và phong cách thi đấu như thể không còn gì để mất của Lyon sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng đến từ nước Đức, như cái cách mà họ đã khiến Juventus và Man City phải ôm hận.
HLV Rudi Garcia cùng đoàn quân của mình một lần nữa được đánh giá là kẻ yếu trong trận bán kết. Vậy nên, Lyon sẽ thi đấu tập trung và dành sự quan tâm đặc biệt tới hàng công của Bayern Munich. 

Với thể thức loại trực tiếp ở bán kết C1, điều gì cũng có thể xảy ra, mọi đội bóng sẽ không có cơ hội sửa sai như các năm trước đó. Cặp đấu đầu tiên trong trận bán kết là PSG và RB Leipzig sẽ diễn ra vào 2h sáng 19/8 (theo giờ Việt Nam). Sau đó tròn một ngày Bayern Munich sẽ đối đầu Lyon. 

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.