PSG cân bằng thành tích của Real Madrid tại Cúp C1 Châu Âu

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 05:36
5 /5 của 1 đánh giá

Nhà đương kim vô địch Ligue 1- Paris Saint Germain vừa cân bằng thành tích ghi bàn của Real Madrid trong trận thắng trước RB Leipzig trong khuôn khổ bán kết Cúp C1 Châu Âu.

Thầy trò HLV Thomas Tuchel đã vào đến chung kết của Cúp C1 Châu Âu mùa giải năm nay một cách vô cùng thuyết phục với chiến thắng 3-0 trước RB Leipzig.

Hàng công với dàn sao đẳng cấp thế giới của PSG đã hoàn toàn áp đảo đối thủ và có được 3 bàn thắng chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ thi đấu. Thậm chí, bên cạnh những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Neymar, 2 trong số 3 bàn thắng của PSG còn được ghi bởi những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự là Marquinhos và Bernat.

PSG ghi 3 bàn vào lưới của RB Leipzig để đi tiếp vào chung kết

Chiến thắng này không chỉ giúp PSG giành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết của Cúp C1 Châu Âu mùa giải năm nay và lần đầu góp mặt ở trận đấu cuối cùng của đấu trường châu lục sau 25 năm, mà còn giúp họ san bằng thành tích vô tiền khoáng hậu của Real Madrid.

Trận đấu vừa qua trước RB Leipzig là trận đấu thứ 34 liên tiếp tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu, PSG có thể ghi bàn vào lưới đối phương.

Lần cuối cùng mà gã nhà giàu nước Pháp không thể chọc thủng lưới đối phương tại Champions League đã diễn ra từ tháng 4 năm 2016 ở trận tứ kết với Man City, khi đó PSG để thua với tỷ số 0-1 và bị loại.

Trước PSG, Real Madrid là đội bóng duy nhất có thể ghi được bàn thắng trong 34 trận đấu liên tiếp trong giai đoạn từ năm 2011-2014. Đội bóng này cũng đang là CLB giàu thành tích nhất tại đấu trường châu lục với 13 lần đoạt chức vô địch.

Trước PSG, chỉ có Real Madrid là có chuỗi 34 trận ghi bàn liên tiếp ở Cúp C1 Châu Âu

Với PSG, đây là lần đầu tiên mà đội bóng này góp mặt ở trận chung kết của đấu trường danh giá nhất cấp CLB kể từ khi đổi tên thành UEFA Champions League.

Đối thủ của PSG trong trận chung kết sẽ là Bayern Munich hoặc Lyon, nhiều khả năng Hùm Xám xứ Bavaria sẽ lọt vào chung kết của giải đấu sau màn trình diễn thuyết phục trước Barcelona với tỷ số hủy diệt 8-2.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.