Nguyễn Tuấn Anh – Đúng người nhưng mong đừng sai thời điểm

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 14:00
2.5 /5 của 9 đánh giá

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đang là niềm hy vọng số một của HAGL ở giai đoạn 2 V-League 2020. Ở các mùa giải trước đây, những chấn thương liên miên đã khiến chàng tiền vệ tài hoa này không thể giúp HAGL có được thành tích tốt.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh nổi lên từ những giải đấu trẻ nhưng anh lại phải trải qua những ngày tháng thâm trầm của nghiệp quần đùi áo số. Thời gian anh phải làm bạn với giường bệnh và những ca mổ thậm chí còn nhiều hơn thời gian anh có mặt trên sân.

Bị chấn thương cả hai chân, nếu không có bản lĩnh kiên cường có lẽ Tuấn Anh đã nói lời giải nghệ khi tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên cho đến ngày hôm nay, tiền vệ gốc Thái Bình đã lấy lại được 100% thể lực và đang ở độ chín của sự nghiệp. Mùa giải 2020, anh giúp đội bóng phố núi lọt vào top 8 đội đua vô địch giai đoạn 2 và là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất.

HAGL đang kỳ vọng rất nhiều vào Tuấn Anh ở giai đoạn 2 V-League

Sau thời gian thi đấu thất thường, HAGL cần sự ổn định vào lúc này và tất cả đều đặt vào đôi chân Tuấn Anh. Mỗi khi “Pirlo của HAGL” thăng hoa, anh sẽ là đầu tàu dẫn dắt HAGL hồi sinh. Vì vậy nếu không nói quá, phong độ của HAGL ở giai đoạn tiếp theo V-League phụ thuộc hoàn toàn vào màn trình diễn của Tuấn Anh.

Ở những mùa giải trước, khi các chấn thương cứ đến khiến Tuấn Anh không thể giúp HAGL có được những thành tích tốt. Và kết quả là, HAGL dù được đánh giá cao nhưng vẫn phải chật vật trụ hạng.

Cho đến mùa giải này, khi Tuấn Anh trở lại với 100% thể lực thì tâm thế của HAGL nay đã khác. Từ đội lo trụ hạng qua từng mùa đến nay họ có thể nghĩ đến cuộc đua tới chức vô địch với những Hà Nội FC, TP. HCM hay Sài Gòn.

Mong Tuấn Anh sẽ trình diễn phiên bản tốt nhất của mình ở V-League 2020

Qua chiến thắng trước TP.HCM, mới thấy được rằng HAGL đã có được sức mạnh bởi sự trưởng thành của “đám trẻ bầu Đức”. Ở hai cánh Văn Toàn và Hồng Duy thi đấu hiệu quả với những tình huống lên công về thủ nhịp nhàng, Văn Toàn ở tuyến trên vẫn những pha đi bóng tốc độ nhưng khéo léo hơn trong những pha dứt điểm. Ở tuyến giữa Tuấn Anh điều tiết bóng tinh tế giúp HAGL dễ dàng khống chế thế trận.

Và khi đôi chân Tuấn Anh lành lặn, người hâm mộ được chứng kiến những pha vờn bóng như nhảy múa vốn đã là thương hiệu của chàng cầu thủ này. Với độ chín trong sự nghiệp nhưng hy vọng Tuấn Anh đừng một lần nữa sai thời điểm giúp HAGL “mở mày mở mặt” sau 5 năm không thể xếp thứ hạng chung cuộc từ 9 trở lên.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam