Những thống kê thú vị trước đại chiến Việt Nam – Malaysia

Thứ Tư, ngày 09/10/2019 - 15:57
5 /5 của 1 đánh giá

Vào ngày mai (10/10), ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước thềm màn so tài này, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những thống kê thú vị về 2 đội bóng.

Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên sân nhà ở trận đấu thuộc khuôn khổ . Đây là cuộc đấu rất đáng được chờ đợi bởi sự duyên nợ từ 2 đội bóng. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào bảng xếp hạng FIFA trong tháng 9, thầy trò HLV Park Hang Seo đang “nhỉnh” hơn hẳn đối thủ.

Cụ thể, Việt Nam xếp hạng 99 thế giới trong khi con số ấy với Malaysia là 158, nghĩa là người Mã kém chúng ta tới 59 bậc. Dù vậy, đây vẫn chưa phải là khoảng cách xa nhất giữa 2 đội tuyển.

Trước đó 1 tháng, chúng ta từng “bỏ xa” Malaysia tới 63 bậc ở bảng xếp hạng FIFA khi Việt Nam đứng thứ 97 còn thầy trò Tan Cheng Hoe là 160.  Đó cũng là khoảng cách lớn nhất giữa 2 đội bóng trong lịch sử.

Không chỉ nhỉnh hơn đối thủ về thứ hạng FIFA, Việt Nam cũng hoàn toàn vượt trội Malaysia về thành tích đối đầu. Theo đó, trong 20 lần chạm trán với nhau, chúng ta đã thắng tới 11, hòa 3 và chỉ thua 6. Nếu tính ở 5 lần đối đầu gần nhất, Việt Nam cũng bất bại ở 4/5 cuộc chạm trán, với 3 chiến thắng.

Việt Nam đang nắm lợi thế về thành tích đối đầu so với Malaysia

Trong đội hình chúng ta vào thời điểm hiện tại, trung vệ Quế Ngọc Hải là cái tên duy nhất đã tham dự đủ 5 trận đầu nói trên, còn Trọng Hoàng chỉ vắng mặt ở trận thua 2-4 của tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình 5 năm trước.

Phía đối diện, Norshahrul Idlan Talaha là cái tên duy nhất của Malaysia chứng kiến cả 5 trận đấu này và là người đá chính 4/5 trận. Anh ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-2 của Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình. Còn lại đều tịt ngòi và đó là những trận Malaysia không thắng được Việt Nam (thua 3, hòa 1).

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam