Những trận đấu bóng đá từng bị hoãn lại vì sự cố ngoài ý muốn

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Hai trận đấu tại vòng 1 Serie A mùa giải này vừa được hoãn lại sau thảm họa sập cầu ở Italia. Tuy nhiên, đó không phải là lần duy nhất trong lịch sử các trường hợp như vậy xảy ra ở môn thể thao vua.

Trước khi 2 cặp đấu AC Milan với Genoa và Sampdoria đối đầu Fiorentina được ban tổ chức Serie A quyết định hoãn lại sau tai nạn sập cầu Ponte Morandi xảy ra hôm thứ 3 vừa qua thì trước đó cũng có không ít các trường hợp tương tự trong bóng đá quốc tế.

ATK vs Goa (Giải VĐQG Ấn Độ)

Trận đấu ở giải vô địch quốc gia Ấn Độ giữa Atletico De Kolkata và FC Goa tại vòng 8 mùa giải vừa qua dự kiến diễn ra vào ngày 3 tháng 1. Tuy nhiên, sự cố ngoài ý muốn đã khiến cuộc chạm trán trên phải hoãn lại.

Lý do là bởi chiếc máy bay chở các cầu thủ Goa đến Kolkata đã bốc cháy ở phía đuôi ngay khi chuẩn bị rời khỏi đường băng. Chính vì thế, toàn bộ đội bóng đã phải chờ đơn một giờ đồng đồ tại sân bay quốc tế Dabolim, đồng thời khiến trận đấu với ATK phải hoãn lại.

Tai nan bong da

Rốt cuộc, cuộc chạm trán này chỉ có thể diễn ra 1 ngày sau đó và 2 đội cầm chân với tỉ số hòa 1-1. Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử bóng đá Ấn Độ xảy ra trường hợp như vậy. Trước đó, vào ngày 4 tháng 12 năm 2015, trận đấu giữa Mumbai City và Kolkata bị hoãn vì lũ lụt ở Chennai.

Những cầu thủ của Mumbai thậm chí đã đến muộn 2 ngày  và phải di chuyển bằng đường bộ tới căn cứ không quân Tirupati sau khi sân bay đã đóng cửa các hoạt động.

Dortmund vs Monaco (UEFA Champions League)

Cuộc chạm trán tại lượt đi tứ kết Champions League 2016/17 giữa Borussia Dortmund và AS Monaco đã được hoãn lại sau 3 vụ nổ xảy ra tại Đức trước đó. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi hậu vệ Marc Bartra của đội bóng vùng Ruhr phải nhập viên do bị một vết thương từ mảnh vỡ của vụ nổ.

Tai nan bong da

Chính vì lý do ấy, liên đoàn bóng đá châu Âu đã quyết định hoãn trận đấu này lại muốn hơn 22 tiếng đồng hồ để đảm bảo an ninh. Kết quả, Monaco đánh bại Dortmund 3-2 sau khi cuộc chạm trán lên tổ chức lại.

Atletico Nacional vs Chapecoense (Copa Sudamericana)

Trận chung kết của Copa Sudamericana năm 2016 đã bị hoãn lại sau khi chiếc máy bay chở các cầu thủ Chapecoense gặp nạn khiến 22 cầu thủ bên phía đại diện Brazil tử nạn. Cuộc chạm trán trên sân của Nacional ngày hôm đó trở thành một buổi lễ tưởng niệm cho những nạn nhân xấu số. Trên khán đài sân vận động các cổ động viên đội chủ nhà cũng hô vang thông điệp ủng hộ người thân các cầu thủ qua đời.

Tai nan bong da

Bản thân CLB của Colombia cũng đã yêu cầu liên đoàn bóng đá Nam Mỹ trao cúp vô địch cho Chapecoense.

Cologne vs Mainz (Giải VĐQG Đức)

Trận đấu giữa chủ nhà Cologne và Mainz diễn ra vào tháng 11 năm 2011 đã bị hoãn lại tới 40 phút trước khi người ta tìm thấy trọng tài chính, Babak Rafati  có ý định tự sát trong phòng tắm ở khách sạn. Các cảnh sát sau đó đã tìm thấy ông với rất nhiều máu. Điều này đã làm bàng hoàng bóng đá  Đức vào thời điểm ấy.

Tai nan bong da

Sự việc này khiến người hâm mộ Bundesliga nhớ lại thời điểm năm 2009 khi thủ thành Robert Enke tự sát sau khi mắc bệnh trầm cảm.

>> Xem thêm: Hai trận đấu tại Serie A bị hoãn vì tai nạn sập cầu

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết