NÓNG: Mourinho chính thức dẫn dắt AS Roma

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 20:46
5 /5 của 2 đánh giá

CLB Roma vừa thông báo quyết định bổ nhiệm HLV Jose Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng, bắt đầu từ mùa giải năm sau 2021-2022.

Tối nay 4/5 (giờ Việt Nam), CLB AS Roma đã khiến làng bóng đá châu Âu sửng sốt khi thông báo bổ nhiệm HLV Jose Mourinho làm thuyền trưởng của đội bóng kể từ mùa giải 2021/22. Như vậy, chỉ 15 ngày sau khi bị Tottenham sa thải, Người Đặc biệt đã có bến đỗ mới.

Trang chủ Roma thông báo trên Twitter: "Roma vui mừng thông báo đạt thoả thuận để Jose Mourinho trở thành HLV đội bóng. Mourinho đồng ý ký hợp đồng 3 năm với Roma, thời hạn đến 30/6/2024. Mourinho sẽ bắt đầu nhiệm vụ từ mùa 2021-2022".

AS Roma thông báo bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV trưởng từ mùa tới

Được biết, đội bóng áo bã trầu quyết định bổ nhiệm chiến lược người Bồ Đào Nha ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Olimpico đến chỉ 3 tiếng sau khi thông báo sa thải HLV Paulo Fonseca.

Thông tin HLV Fonseca mất việc xuất hiện chỉ vài ngày trước khi đội chuẩn bị bước vào trận bán kết lượt về Europa League gặp MU (thua 2-6 ở lượt đi).

Lý giải về quyết định bổ nhiệm Mourinho, tỷ phú Dan Friedkin - chủ tịch Roma - nói: "Chúng tôi rất vui được chào đón Jose Mourinho về gia đình Roma. Ông ấy là một nhà vô địch và đoạt mọi danh hiệu ở cấp CLB.

Jose sẽ mang đến kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo tuyệt vời cho tham vọng của chúng tôi. Bổ nhiệm Mourinho là bước đi quan trọng để xây dựng văn hoá chiến thắng và dài hơi ở Roma".

HLV Jose Mourinho ký hợp đồng 3 năm dẫn dắt AS Roma

Mourinho từng là một trong những HLV danh tiếng và thành công nhất làng bóng đá. Tuy nhiên, ông đã liên tục bị sa thải trong những năm gần đây. Mới nhất, Người Đặc biệt đã bị Tottenham sa thải chỉ sau 17 tháng nắm quyền.

Mourinho thay Mauricio Pochettino làm huấn luyện viên Spurs vào tháng 11/2019 nhưng không thể giành bất cứ danh hiệu nào. Gà trống bị loại tại vòng 1/8 Europa League và lận đận ở giữa BXH Premier League.

Trước đó, ông có 2 năm rưỡi dẫn dắt Man United, giành được 1 chức vô địch Europa League, 1 League Cup và 1 Siêu Cúp Anh. Tháng 12/2018, Mourinho bị MU sa thải sau khi CLB kém đội đầu bảng Liverpool tới 19 điểm dù đã chi gần 400 triệu bảng để mua cầu thủ.

Bình luận bài viết