NÓNG: Sang Trung Quốc thi đấu, Yaya Toure dập tắt tin đồn giải nghệ

Thứ Tư, ngày 03/07/2019 - 20:23
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu ngôi sao của Manchester City, Yaya Toure vừa chính thức cập bến giải hạng hai Trung Quốc trong màu áo Qingdao Huanghai, qua đó dập tắt tin đồn giã từ sự nghiệp thi đấu.

Xem thêm:

Mới đây, tiền vệ Yaya Toure vừa bất ngờ gia nhập CLB Qingdao Huanghai (Thanh Đảo Huanghai) tại giải hạng hai Trung Quốc (Chinese League One), qua đó dập tắt tin đồn giã từ sự nghiệp thi đấu.

Theo đó, cựu ngôi sao của Manchester City chuyển tới khoác áo đội bóng Trung Quốc theo bản hợp đồng chuyển nhượng tự do. Ở tuổi 36, lão tướng người Bờ Biển Ngà tiếp tục có mùa giải thi đấu chuyên nghiệp thứ 18 ở một môi trường mới.

yaya toure
Yaya Toure gia nhập đội bóng hạng 2 Trung Quốc

Chia sẻ trên trang cá nhân, Toure cho biết: “Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng, tôi luôn muốn thử thách bản thân mình. Giờ đây, tôi quyết định lựa chọn một thử thách mới khi cùng làm nên lịch sử với CLB Qingdao Huanghai”

“Đây là một đội bóng trẻ trung, đầy tiềm năng phát triển với lối chơi đẹp mắt. Tôi rất vinh dự được trở thành 1 phần của CLB và hứa hẹn sẽ gặt hái thành công cùng đội bóng. Tôi tin rằng kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích cho CLB và thực sự háo hức tới ngày tạo nên điều kỳ diệu một lần nữa”.

yaya toure
Qingdao Huanghai có màu áo giống với Barcelona

Trước đó, hồi tháng 5 năm nay, người đại diện của Yaya Toure cho biết thân chủ của mình đã chính thức treo giày. Dẫu vậy, cựu tiền vệ của Barcelona và Man City đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận thông tin này khi khẳng định mình vẫn còn khát khao thi đấu.

Trong sự nghiệp thi đấu, Toure dành được 1 chức vô địch La Liga, 1 chiếc Cúp UEFA Champions League, 1 Cúp Nhà vua TBN, 1 Siêu Cúp châu Âu tại Barca. Lão tướng 35 tuổi cùng The Citizens vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2011/12 và 2013/14. Bên cạnh đó là 1 Cúp FA mùa 2010/11.

Đình Thi

Bình luận bài viết